DỰ ĐOÁN VỀ CHUỖI CUNG ỨNG: DƯỚI ĐÂY LÀ NHỮNG GÌ SẼ XẢY RA VÀO NĂM 2022

Các tác giả của báo FreightWaves dự đoán tương lai của các lĩnh vực khác nhau thuộc ngành vận tải hàng hóa.

 

Tạm biệt, năm 2021. Xin chào, 2022. Bạn đã chuẩn bị trước những gì cho chúng tôi? Thêm các vấn đề về chuỗi cung ứng? Thêm tắc nghẽn cảng? Các vấn đề về tài xế khác? Những phát triển hỗn loạn?

 

Có lẽ là một chút của tất cả mọi thứ, theo các tác giả của FreightWaves. Chúng tôi đã yêu cầu những tác giả ở tuyến đầu xem xét quả cầu pha lê năm 2022 và đưa ra dự đoán về chủ đề tương ứng của họ. Đây hứa hẹn sẽ lại là một năm đáng tin cậy trong ngành vận tải hàng hóa, vốn là trung tâm của nhiều bản tin hàng đêm vào năm 2021.

 

XE TẢI | Alan Adler

 

Xe tải điện sẽ góp một phần lớn hơn trong ngành sản xuất vào năm 2022, nhưng tình trạng thiếu chất bán dẫn đã cản trở sản xuất ô tô và xe chở hàng trong nhiều tháng vẫn còn diễn ra. Câu hỏi là vấn đề này sẽ diễn ra trong bao lâu.

 

Xe tải tự hành sẽ luôn được chú ý khi các phi công không người lái đầu tiên trên đường cao tốc được kiểm tra và nhân rộng, đồng thời tăng cường lập bản đồ độ nét cao giúp mở rộng phạm vi lãnh thổ mà xe tải tự hành có thể hỗ trợ lái xe an toàn trên đường đi

 

TÀI XẾ | John Kingston

 

Sự phát triển lớn nhất của phân loại lao động vào năm 2022 có thể bị đẩy sang năm 2023. Nếu không, nó sẽ để lại những hậu quả rất lớn.

 

Điều mà phân loại lao động trong bối cảnh pháp lý luôn thay đổi đang chờ đợi là giải pháp cho câu hỏi liệu luật nhà thầu độc lập AB5 của California có thể được áp dụng cho vận tải đường bộ hay không. AB5 sẽ ảnh hưởng như thế nào đến vận tải đường bộ ở Golden State là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận, nhưng việc một số quan sát viên cho rằng nó sẽ chỉ giết chết mô hình vi mạch ở bang này cho thấy tầm quan trọng của nó.

 

Trong hai năm nay, lệnh cấm được ban hành vào đầu năm 2020 đã ngăn chặn việc thực thi của nó vì một thẩm phán của tòa án liên bang cấp dưới kết luận AB5 mâu thuẫn với luật liên bang những năm 1990 được gọi là Đạo luật Ủy quyền của Cục Hàng không Liên bang. Phán quyết của tòa án cấp dưới đó đã bị tòa phúc thẩm hủy bỏ vào tháng 4 nhưng lệnh vẫn được giữ nguyên trong khi Hiệp hội Vận tải hàng hóa California, đơn vị đưa ra vụ kiện ban đầu, theo đuổi kháng nghị lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Sau đó SCOTUS đã yêu cầu tổng luật sư Hoa Kỳ cân nhắc.

 

Không có thời hạn cuối cùng về thời điểm tổng luật sư cần trả lời tòa án. Và không có thời hạn nào về thời điểm SCOTUS cần đưa ra quy tắc của mình. Một trường hợp phán quyết sẽ không được đưa ra cho đến sau khi phiên tòa bắt đầu vào tháng 10, có nghĩa là việc giải quyết có thể đợi thêm một năm nữa.

 

Nếu quyết định của tòa phúc thẩm bị lật ngược và định nghĩa của AB5 về các nhà thầu độc lập trở thành luật cho lĩnh vực vận tải đường bộ, thì những thay đổi trong mô hình kinh doanh tại bang có thể sẽ diễn ra sâu rộng. Chính xác những gì các công ty sẽ làm vẫn chưa chắc chắn. Nhưng hiện trạng không thể giữ được.

 

Hai bước phát triển quan trọng khác liên quan đến tình trạng của các nhà thầu độc lập - như chủ sở hữu xe tải - nhà điều hành - đang được triển khai vào năm 2022.

 

Một dự kiến ​​sẽ là đề xuất của chính quyền Biden về một quy tắc liên bang mới xác định các nhà thầu độc lập. Quy tắc của chính quyền Trump được thực hiện ngay trước khi Tổng thống Biden tuyên thệ nhậm chức đã bị rút lại. Bất kể quy tắc nào được thực hiện, nó sẽ tác động đến các chính sách tại Bộ phận Tiền lương và Giờ của Bộ Lao động.

 

Một diễn biến quan trọng khác về câu hỏi định nghĩa nhà thầu độc lập sẽ xuất hiện trên lá phiếu ở Massachusetts vào tháng 11. Bang đó sẽ bỏ phiếu về việc có thực hiện phiên bản trưng cầu dân ý ở California, Dự luật 22, nhằm tìm cách giữ các tài xế hợp đồng như những người làm việc cho Uber với tư cách là nhà thầu độc lập hay không. Dự luật 22 ở California phản ứng trực tiếp với AB5. Nhưng ngay cả ở California, một tòa án tiểu bang đã phán quyết rằng Dự luật 22 là vi hiến, khiến hướng dẫn đó cũng bị nghi ngờ.

 

TÀI CHÍNH | Todd Maiden

 

Các hãng vận tải xe tải có thể sẽ tiếp tục xu hướng hiện tại cho đến nửa đầu năm 2022. Sản lượng sẽ tăng so với tình hình khó khăn, nhưng tồn kho ở mức thấp trong lịch sử vẫn cần hỗ trợ nhu cầu, ít nhất là trong một hoặc hai quý đầu tiên.

 

Tuy nhiên, khả năng chi tiêu của người tiêu dùng sẽ được thử thách nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ. Giá cước sẽ tăng cao trở lại khi nhân khẩu học của lái xe và lịch trình giao hàng máy kéo kéo dài vẫn là một xu hướng đối với công suất. Lời kêu gọi đồng thuận sớm là để tỷ giá giao ngay hạ nhiệt trong quý II hoặc quý III, với tỷ giá hợp đồng tăng ở mức một con số cao trong cả năm.

 

Việc tăng lãi suất dự kiến ​​sẽ nhiều hơn chi phí bù đắp lạm phát, dẫn đến cải thiện một chút tỷ suất lợi nhuận. Những phát triển về thu nhập được kì vọng vào năm 2022 sẽ lại tăng lên.

 

Cuối cùng, sự thay đổi của năm sẽ phụ thuộc vào thời điểm chu kỳ bắt đầu giảm và rất có thể sẽ tương quan trực tiếp với việc giảm chi tiêu của người tiêu dùng. Sự kết thúc của chu kỳ vận tải đường bộ này sẽ không bị ràng buộc bởi sự gia tăng công suất, vốn đã kết thúc nhiều chu kỳ trong quá khứ. Nhiều nhà phân tích đang chỉ ra nửa sau chu kỳ suy thoái, đây cũng là giai đoạn chứa đựng nhiều tính năng đáng gờm nhất cho đến năm 2021.

 

Luồng giao dịch trong lĩnh vực vận tải đường bộ đã diễn ra mạnh mẽ vào năm 2021 và các dấu hiệu cho thấy nhiều điều tương tự. Các nhà cung cấp dịch vụ đã và đang sử dụng lợi nhuận kỷ lục và tạo ra tiền mặt để bổ sung tài xế / thiết bị và các dịch vụ vận tải mới thông qua M&A. Một số giao dịch chuyển đổi đã được ký kết vào năm ngoái và sẽ rất thú vị khi xem ai sẽ mua được những gì vào năm 2022.

 

QUY ĐỊNH VÀ PHÁP LUẬT | John Gallagher

 

Phần hai của câu chuyện về cơ sở hạ tầng lớn nhất từ Washington trong nhiều năm - việc ký thành luật của Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng - sẽ bắt đầu được kể vào năm 2022, đó là liệu hàng tỷ đô la bao gồm trong luật có thể được giải ngân đủ nhanh hay không để giúp tháo gỡ những nút thắt hiện tại trong chuỗi cung ứng.

 

Cũng trong năm 2022, vấn đề cần sự chú ý nhiều nhất từ ​​chính phủ trong những năm qua là giữ chân tài xế lái xe đã bắt đầu bằng việc triển khai Kế hoạch hành động của Tổng thống Biden. Và những người chơi chủ chốt trong ngành sẽ theo dõi chặt chẽ Đạo luật Cải cách Vận tải biển, đã được Hạ viện thông qua vào tháng 12. Nếu Đạo luật giành được sự quan tâm trong Thượng viện và cuối cùng được ký thành luật, nó sẽ áp đặt những hạn chế và giám sát mới đối với các hãng vận tải biển quốc tế - với những tác động tiềm ẩn về chi phí đối với các chủ hàng.

 

CHẶNG CUỐI | Mark Solomon

 

Năm mới đã đến, và đối với những người gửi bưu kiện, đó có thể là điều duy nhất thay đổi.

 

Lượng hàng hoá từ thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng, kéo theo đó là nhu cầu về các dịch vụ chuyển phát và vận chuyển bưu kiện. Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ lại kiểm soát việc định giá. UPS - và ở mức độ thấp hơn là FedEx - sẽ không suy nghĩ kỹ về việc đá các chủ hàng lớn vào lề đường nếu họ không tuân theo các đường định giá của mình. Trọng tải hàng hoá sẽ mở rộng, nhưng với khối lượng hàng hoá tăng với tốc độ nhanh hơn, mức năng suất cao hơn đi kèm với cải tiến cơ sở hạ tầng sẽ không dẫn đến việc giảm giá cho các chủ hàng.

 

Các chủ hàng doanh nghiệp với khối lượng hàng hoá lớn lần nữa sẽ không có nhiều lựa chọn. Các hãng vận chuyển trong khu vực đang ở mức hoặc gần đạt công suất tối đa và có thể miễn cưỡng tham gia hoạt động kinh doanh mới vì sợ ảnh hưởng đến độ tin cậy dịch vụ của họ. Công ty công nghệ đa quốc gia Amazon có thể thay đổi tình huống một cách rõ rệt bằng cách tung ra một dịch vụ giao hàng nhằm vào các doanh nghiệp không sử dụng dịch vụ bán lẻ hoặc dịch vụ hoàn tất đơn hàng. Tuy nhiên, Amazon có rất nhiều vấn đề phải giải quyết, không chỉ đáp ứng nhu cầu hậu cần của khách hàng hiện tại.

 

Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ sẽ mang đến sự hiện diện mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực chuyển phát bưu kiện vào năm 2022. Câu hỏi đặt ra là liệu các chủ hàng lớn có đủ tự tin vào Dịch vụ Bưu điện để phụ thuộc vào nó ngoài cao điểm nghỉ lễ hay không.

 

Có thể câu chuyện lớn nhất của năm mới sẽ là liệu FedEx Ground, đơn vị giao hàng trên mặt đất của FedEx Corp. Tại Hoa Kỳ, có thể lấy lại được niềm đam mê của mình hay không. Đơn vị có một năm 2021 khó khăn do tình trạng thiếu nhân sự dẫn đến chi phí cao hơn, gián đoạn giao hàng và biên lợi nhuận hoạt động thu hẹp. FedEx cho biết con tàu sẽ được đưa vào hoạt động trong nửa đầu năm 2022 khi mức nhân sự tăng lên. Rất nhiều người đang giữ công ty với cam kết đó.

 

VẬN TẢI BIỂN | Greg Miller

 

COVID sẽ vẫn là một biến số trọng tâm của vận tải đường biển vào năm 2022. Đại dịch càng kéo dài, các chuỗi cung ứng đường biển đường dài sẽ bị gián đoạn lâu hơn và giá cước vận tải lâu hơn sẽ đặc biệt cao. Rủi ro ngắn hạn đối với các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ là về tính sẵn có của hàng hóa hơn là chi phí: Nếu Trung Quốc tuân theo chính sách “không COVID” và biến thể omicron lây lan, thì xuất khẩu của Trung Quốc sẽ gặp nguy hiểm.

 

Các vấn đề chính khác cần theo dõi: cách Hoa Kỳ thay đổi quy định của mình đối với các tàu sân bay đường biển và những hậu quả không mong muốn nào xuất hiện; tỷ lệ hàng tồn kho trên doanh số bán lẻ phát triển như thế nào; căng thẳng địa-chính trị diễn ra như thế nào với Nga, Trung Quốc và Iran; và điều gì xảy ra với quy định quốc tế về khí thải vận tải.

 

Liệu các quy định về khí thải vận chuyển mới thực sự có tính công kích không? Nếu vậy, nó có thể đẩy giá cước vận tải cao hơn nữa.

 

HÀNG KHÔNG | Eric Kulisch

 

Quỹ đạo tăng trưởng của hàng hóa đường hàng không có thể sẽ tiếp tục vào năm 2022. Tăng trưởng về nhu cầu có thể giảm từ 9% vào năm 2021 (so với năm 2019), nhưng nó sẽ lại là thị trường của người bán.

 

Nền kinh tế toàn cầu đang phát triển nhanh chóng, lượng hàng tồn kho vẫn còn tương đối thấp và năng lực vận chuyển hành khách của các hãng hàng không quốc tế sẽ không thể phục hồi hoàn toàn, đặc biệt là khi biến thể omicron trì hoãn lịch bay. Nhu cầu tăng rất mạnh dẫn đến Tết Nguyên Đán giảm nhẹ trước khi tăng vọt trở lại vào mùa cao điểm giảm giá.

 

Các nhà giao nhận sẽ tiếp tục kiểm soát trọng tải hàng hoá nhiều hơn bằng cách ký kết hợp đồng thuê tàu với các hãng vận tải. Có một mối đe dọa thường trực đối với việc phát triển khả năng vận chuyển hàng hóa khi các hãng hàng không khai thác tần suất ít hơn với máy bay cánh đơn. Đó là một lý do, cùng với sự tăng trưởng thương mại và sự gia tăng mạnh mẽ của thương mại điện tử, nhu cầu về các phương tiện vận tải chuyển đổi và vận tải mới sẽ tiếp tục bùng nổ vào năm 2022.

 

ĐƯỜNG SẮT | Joanna Marsh

 

Đối với vận chuyển đường sắt, Ban Giao thông vận tải (STB), là cơ quan quản lý liên bang quản lý các quy định kinh tế liên quan đến đường sắt, sẽ xem xét một số vấn đề nổi cộm vào năm 2022. Một số vấn đề này là về việc liệu các công ty đường sắt lớn có nên hợp nhất hay không và những gì công ty hợp nhất như các chủ hàng, các tuyến đường sắt cạnh tranh, nhân viên và cộng đồng địa phương được phục vụ. Các vấn đề khác đã được đưa ra bởi các chủ hàng yêu cầu hội đồng quản trị xác định các thông số dịch vụ hoặc dữ liệu.

 

STB là một hội đồng quản trị gồm năm thành viên. Thành viên mới nhất là một ứng cử viên của Đảng Dân chủ thay thế một người thuộc Đảng Cộng hòa. Các đảng viên Đảng Dân chủ hiện đại diện cho ba thành viên của hội đồng quản trị và vì vậy sẽ rất thú vị để xem liệu và / hoặc sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng như thế nào đến các hoạt động của hội đồng quản trị vào năm 2022.

 

CÔNG NGHỆ CHUYÊN CHỞ | Grace Sharkey

 

Vào năm 2020, đổi mới chuỗi cung ứng đã mang lại những cách thức mới để có được hàng hóa mà không phải chịu rủi ro về sức khỏe và sự an toàn của gia đình chúng ta. Khi cuộc sống trở nên bình thường hơn vào năm 2021, người tiêu dùng chạy theo những đổi mới đó, giúp làm rõ hàng hóa đến từ đâu và thậm chí cho phép máy bay không người lái giao hàng đến tận nhà.

 

Vào năm 2022, công nghệ mới - bao gồm trải nghiệm mua sắm trực tiếp, thị trường do người ảnh hưởng thúc đẩy và đầu tư sâu hơn vào các trung tâm cung cấp dịch vụ vi mô ở địa phương - sẽ thay đổi hoàn toàn cách người tiêu dùng tương tác với các nhà bán lẻ.

 

BIÊN GIỚI MEXICO-HOA KỲ | Noi Mahoney

 

Nếu năm 2021 có dạy cho cộng đồng thương mại Hoa Kỳ-Mexico bất cứ điều gì, thì sẽ có thể mong đợi điều bất ngờ. Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu đã cản trở chuỗi cung ứng ô tô Mỹ-Mexico, gây ra sự chậm trễ và ngừng hoạt động ở các nhà máy ô tô ở cả hai bên biên giới suốt cả năm. Một số dự đoán ngành công nghiệp ô tô của Mexico sẽ không trở lại mức sản xuất trước đại dịch cho đến cuối năm 2023.

 

Khi nền kinh tế toàn cầu tiếp tục phục hồi sau COVID-19, nhiều công ty tiếp tục tìm cách chuyển hoạt động của họ từ châu Á sang các bờ biển gần hơn như Mexico để sản xuất và phân phối. Đầu tư toàn cầu vào lĩnh vực sản xuất của Mexico có thể sẽ tiếp tục cho đến năm 2022, với nhiều công ty gần hoạt động ở phía nam biên giới.

Một bước phát triển quan trọng khác trong thương mại xuyên biên giới là các quy định mới của chính phủ Mexico đối với các chủ hàng, hãng vận tải và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba được gọi là bổ sung Waybill (Carta de Porte). Các quy định từ Cơ quan Thuế Mexico nhằm giảm nạn trộm cắp hàng hóa trên khắp đất nước. Nó được ấn định sẽ có hiệu lực vào thứ Bảy nhưng gần đây đã được gia hạn đến ngày 31 tháng 3. Một số người đã chỉ trích các yêu cầu mới, nói rằng nó sẽ thêm các thủ tục giấy tờ không cần thiết và nhiều chi phí hơn cho các chuyến hàng xuyên biên giới.

 

BIÊN GIỚI CANADA-HOA KỲ | Nate Tabak

 

Thị trường vận chuyển hàng hóa của Canada - gắn bó chặt chẽ với 700 tỷ đô la trong thương mại xuyên biên giới hàng năm với Hoa Kỳ - đã sẵn sàng cho một năm đánh dấu bởi giá cao hơn. Như Murray Mullen, Giám đốc điều hành của Tập đoàn vận tải đường bộ khổng lồ Mullen có trụ sở tại Alberta, đã nói với các nhà phân tích vào tháng 10 rằng “Giá phải tăng”.

 

Mặc dù khả năng vận chuyển eo hẹp và khối lượng hàng hoá lớn, đặc biệt là trong các sản phẩm tiêu dùng, giá cước cơ bản vào năm 2021 chỉ tăng nhẹ, theo Chỉ số vận tải hàng hóa chung của Nulogx của Canada. Vậy điều gì sẽ thay đổi giá?

 

Mọi thứ ngày càng đắt đỏ, kể cả nhân công. Trong khi đó, chính phủ liên bang đã loại bỏ dần các chương trình hỗ trợ đại dịch, bao gồm cả trợ cấp tiền lương. Việc ủy ​​quyền vắc xin COVID-19 vào tháng Giêng có khả năng sẽ đưa những người lái xe ra khỏi các hoạt động xuyên biên giới - theo một số dự đoán là hơn 20%.

 

Trong khi một số người trong ngành cho rằng con số thực sẽ thấp hơn đáng kể, những hạn chế về năng lực hiện tại có nghĩa là ngay cả một mức giảm nhỏ cũng sẽ gây áp lực tăng giá.

 

Một người lái xe khác cho biết một khi nhiệm vụ ELD của Canada thực thi bắt đầu - hiện được dự kiến ​​vào tháng 6 - các tuyến đường nội địa đông đúc bao gồm Toronto-Montreal có thể sẽ đắt hơn do việc vượt quá số giờ quy định trở nên khó khăn hơn.

 

NĂNG LƯỢNG BỀN VỮNG | Alyssa Sporrer

 

Sẽ rất thú vị khi xem các bên tham gia chuỗi cung ứng thúc đẩy các xu hướng bền vững như thế nào vào năm 2022. Hội nghị khí hậu COP26 vào tháng 11 đã thúc đẩy các chính phủ và công ty hành động chống lại biến đổi khí hậu. Những công ty nào sẽ dẫn đường? Nhiên liệu bền vững nào sẽ giành được thị phần trong từng phương thức vận tải vào năm 2022?

 

Hàng không, hàng hải, đường sắt và vận tải đường bộ đều có sự kết hợp khác nhau giữa các loại nhiên liệu carbon thấp và không carbon đang nổi lên. Các nhóm môi trường sẽ tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng các phân tích vòng đời từ giếng đến bánh xe để đánh giá tính bền vững và phát thải của các loại nhiên liệu thay thế như hydro xanh, amoniac, diesel tái tạo, pin-điện, khí tự nhiên tái tạo và metanol.

 

THỜI TIẾT | Nick Austin

 

Cho đến mùa này, lượng tuyết rơi trên mức bình thường đã làm sập các khu vực ở phía Tây, đặc biệt là ở Sierra Nevada. Tuy nhiên, dựa trên triển vọng giữa tháng 12 từ Trung tâm Dự báo Khí hậu, lượng mưa có khả năng trở lại mức bình thường trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3.

 

Trong cùng khoảng thời gian đó, các làn sóng trì hoãn chuỗi cung ứng sẽ có thể xảy ra ở Tây Bắc và Trung Tây, nơi có thể có lượng mưa trên mức bình thường. Trung Tây có thể khá ẩm ướt và ấm áp vào mùa xuân và mùa hè trong khi Tây Bắc khô hạn.

 

Nhiệt độ có thể duy trì phần lớn trên mức bình thường ở các khu vực phía Tây và Tây Nam trong suốt mùa hè, dẫn đến một năm cháy rừng có khả năng tàn phá khác. Các khu vực phía Nam và phía Đông cũng có thể trải qua nhiều thời kỳ ấm áp trái mùa, trong khi phần lớn thời tiết lạnh chỉ giới hạn ở các phần phía Tây và Tây Bắc.

 

TỘI PHẠM VÀ TOÀ ÁN | Clarissa Hawes

 

Thật khó để dự đoán điều gì sẽ xảy ra đối với tội phạm và các tòa án xử phạt vào năm 2022, nhưng dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều thất bại của các công ty vận tải đường bộ, bao gồm cả các hãng vận tải, nếu cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng tiếp tục.

 

Các nhà khai thác cảng và bến phải tìm cách nâng cao hiệu quả và cho phép các công ty xếp dỡ kéo container của khách hàng và trả lại hàng. Các công ty vận tải hàng hóa thô sơ cho rằng tình hình tài chính của họ đang trở nên tồi tệ và tồi tệ hơn vào năm 2022 nếu tình trạng tắc nghẽn ở cảng không được giải tỏa trong dịp Tết Nguyên đán vào tháng Hai.

 

Nguồn: freightwaves.com

Tác giả: FreightWaves Staff


Tin tức liên quan

CMA CGM ĐỐI TÁC CHÍNH THỨC CỦA PHIM JAMES BOND MỚI
CMA CGM ĐỐI TÁC CHÍNH THỨC CỦA PHIM JAMES BOND MỚI

1158 Lượt xem

CMA CGM đã thông báo họ sẽ là đối tác chính thức của bộ phim James Bond thứ 25, No Time To Die.
CMA CGM hoàn tất đơn đặt mua 10 tàu tại Yangzijiang
CMA CGM hoàn tất đơn đặt mua 10 tàu tại Yangzijiang

481 Lượt xem

CMA CGM đã quyết định đơn đặt mua 10 tàu 24.000 TEU tại Công ty đóng tàu Yangzijiang và một tháng sau khi The Loadstar đưa tin rằng hãng tàu Pháp đang trong cuộc đàm phán nghiêm túc với công ty đóng tàu Trung Quốc.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng