SEA-INTELLIGENCE: CHÚNG TA CÓ KHẢ NĂNG THANH LÝ 13 TRIỆU TEU CONTAINER DƯ THỪA VÀO NĂM 2023

Ảnh hưởng từ các vấn đề về chuỗi cung ứng đã tồn tại từ hai năm nay là rất lớn, dẫn đến việc kéo dài đáng kể thời gian vận chuyển, kể cả vận tải hàng hải và vận tải nội địa.

Các vấn đề trong chuỗi cung ứng càng lớn thì nhu cầu về container càng lớn, nhưng khi các vấn đề giảm đi, nhu cầu cũng sẽ giảm theo.

 

Để đánh giá các vấn đề trên, công ty phân tích dữ liệu hàng hải Sea-Intelligence của Đan Mạch, trong tờ số 564 của Sunday Spotlight, đã kiểm tra dữ liệu do Hapag-Lloyd cung cấp và khớp với khối lượng hàng hóa được vận chuyển và đội thiết bị trong một thời gian dài hơn. Tất cả những điều này đi kèm với cảnh báo rằng hiệu suất hoạt động của Hapag-Lloyd liên quan đến thiết bị của họ được coi là đại diện cho toàn bộ thị trường.

 

Sea-Intelligence bắt đầu phân tích bằng cách xem xét sự phát triển của cả quy mô đội thiết bị và số lượng container được vận chuyển trong 12 năm qua. Hiệu quả của thiết bị sau đó được tính toán bằng cách xem có bao nhiêu tải đầy đủ hàng hóa được vận chuyển trên mỗi container trong đội thiết bị.

 

Trong năm 2010-2014, hiệu quả của đội thiết bị tương đối ổn định ở mức 1,3 tải mỗi container mỗi quý, tiếp theo là sự biến động cao trong năm 2014-2017 và ổn định trở lại với mức trung bình 1,18 tải đầy mỗi container trong năm 2018-2019.

Trong năm 2020-2022, hiệu quả giảm đáng kể xuống 0,95 tải mỗi container vào quý 4 năm 2021 và dường như cải thiện một chút lên 0,98 vào quý 1 năm 2022.

Với việc bình thường hóa chuỗi cung ứng vào quý đầu tiên của năm 2022, Hapag-Lloyd cần một đội thiết bị chỉ hơn 3 triệu TEU để vận chuyển hàng hóa của họ. Nếu các nút thắt trong chuỗi cung ứng được gỡ bỏ ngay bây giờ, Hapag-Lloyd sẽ cần ít container hơn 17% trong đội thiết bị của họ, so với những gì họ hiện có. Nếu đây là đại diện cho thị trường toàn cầu, thì nhu cầu về số lượng container ít hơn 17% so với những gì chúng ta hiện có.

 

Hãng tàu container toàn cầu đạt 50 triệu TEU vào năm 2021. Nếu 17% trong số này trở nên dư thừa, thì con số này tương đương với 8,5 triệu TEU thiết bị dư thừa. Cung cấp thêm 4,5-4,8 triệu TEU sẽ được giao vào năm 2022 và chúng tôi kết thúc với 13 triệu TEU container dư thừa vào năm 2023, Sea-Intelligence nhấn mạnh.

 

Nguồn: https://container-news.com

Tác giả: Christina Perlegka


Tin tức liên quan

China Railways ra mắt container có kích thước 50ft dành cho dịch vụ đường sắt cao tốc
China Railways ra mắt container có kích thước 50ft dành cho dịch vụ đường sắt cao tốc

308 Lượt xem

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc đã ra mắt container 50ft được thiết kế mới với dự định  sẽ sử dụng trên mạng lưới đường sắt cao tốc mới trên toàn quốc và từ đó trở thành một phần của các dịch vụ đa phương thức trong khu vực nội địa.
MSC VẪN TIẾP TỤC CUỘC MUA SẮM TÀU CŨ DÙ CHO GIÁ TRỊ TÀU GIẢM
MSC VẪN TIẾP TỤC CUỘC MUA SẮM TÀU CŨ DÙ CHO GIÁ TRỊ TÀU GIẢM

373 Lượt xem

Các báo cáo trong tuần này chỉ ra rằng việc MSC mua chiếc Joseph Schulte 9.403 teu đóng năm 2013 với mức giá khoảng 55 triệu đô la là minh chứng xác nhận hãng hàng đầu đã không mất hứng thú với việc mua container cũ.
ONE THÔNG BÁO THAY ĐỔI CẢNG DỠ HÀNG TẠI XIAMEN TRÊN DỊCH VỤ FE3
ONE THÔNG BÁO THAY ĐỔI CẢNG DỠ HÀNG TẠI XIAMEN TRÊN DỊCH VỤ FE3

433 Lượt xem

Hãng tàu container của Nhật Bản Ocean Network Express (ONE) đã thông báo về những thay đổi ở cảng Xiamen trên dịch vụ FE3.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng