Các container của Trung Quốc được lấp đầy khi ngành xuất khẩu gặp khó khăn.

Các kho container ở Trung Quốc đã đầy và phải từ chối các khách hàng mới, khi ngành xuất khẩu chậm lại.

dreamtime_s_58251910

Christian Roeloffs – Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Container xChange cho biết: “Chúng tôi nghe được từ nhiều khách hàng rằng nhu cầu về container vẫn còn, chỉ là cung đang vượt qua cầu.”

Vì vậy, chúng tôi nhận thấy các hiệu ứng gợn sóng, như là các kho hàng đang hoạt động hết công suất và không thể tiếp nhận thêm những đơn hàng mới.”

Báo cáo mới nhất của Container xChange cho thấy các kho container của Trung Quốc đang hoạt động 90% công suất, ngoài ra “Việc cung cấp quá nhiều khiến các kho khó di chuyển các container hơn. Và bởi vì các kho kiếm tiền bằng cách di chuyển các hộp này, trái ngược với việc lưu trữ chúng nhưng hoàn cảnh hiện tại đang khiến các kho không hiệu quả trong cả hoạt động cũng như tạo doanh thu.”

Số lượng container trống tại các cảng ngày càng tăng nghĩa là không chỉ các cảng đang bị tắc nghẽn mà việc sắp xếp các container rỗng trở nên tốn kém và bất tiện hơn, gây khó khăn cho các NVOCC và các hãng tàu để mở rộng thị trường mới trên toàn cầu.

Sự phục hồi dự kiến ​​trong xuất khẩu của Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán vào tháng 1 đã không thành hiện thực, một tình huống được phản ánh trong giá cước vận tải container. World Container Index tổng hợp của Drewry giảm 2% xuống còn 1.756,83 USD cho một container 40ft vào ngày 23 tháng 3. Con số này thấp hơn 83% so với mức đỉnh 10.377 đô la vào tháng 9 năm 2021 và thấp hơn 35% so với mức trung bình 10 năm là 2.690 đô la. Nó cho thấy sự quay trở lại mức giá bình thường hơn, mặc dù cao hơn 24% so với mức trung bình trước đại dịch của năm 2019 là 1.420 đô la.

Trong khi đó, Container xChange đã ghi nhận giá của container giảm, đây là một tác động khác của việc cung vượt quá cầu. Giá trung bình cho một container 40ft trên nền tảng là từ 1.500 đô la đến 1.700 đô la trong hầu hết các khu vực ở Châu Á.

Theo báo cáo, tình trạng dư thừa container đã khiến các công ty đường bộ phải sa thải các tài xế. Các nguồn tin nói với The Loadstar rằng việc di chuyển các container ở các cảng sầm uất nhất của Trung Quốc là Thượng Hải, Ninh Ba, Thẩm Quyến chưa bằng 80% so với mức trước đại dịch Covid-19, điều đó dẫn đến việc các tài xế xe tải ít cơ hội việc làm hơn.

Một nguồn tin cho biết: “Tiền lương đã bị cắt giảm 30%. Vào một ngày đẹp trời, bạn có thể thấy tới 10.000 xe tải mỗi ngày quanh cảng, nhưng ngày nay bạn chỉ thấy khoảng vài trăm chiếc trên đường.”

Trong podcast gần đây của Freight Buyers’ Club đã báo cáo rủi ro về vai trò của trung tâm sản xuất của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ có thể khiến các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ xem xét lại việc lựa chọn tìm nguồn cung ứng của họ.

Nguồn: The Loadstar

Tác giả: Martina Li


Tin tức liên quan

CMA CGM hoàn tất đơn đặt mua 10 tàu tại Yangzijiang
CMA CGM hoàn tất đơn đặt mua 10 tàu tại Yangzijiang

733 Lượt xem

CMA CGM đã quyết định đơn đặt mua 10 tàu 24.000 TEU tại Công ty đóng tàu Yangzijiang và một tháng sau khi The Loadstar đưa tin rằng hãng tàu Pháp đang trong cuộc đàm phán nghiêm túc với công ty đóng tàu Trung Quốc.
GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH YANG MING TIN RẰNG CÁC VẤN ĐỀ TRONG VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN KHÔNG TỆ NHƯ CHÚNG TA TƯỞNG
GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH YANG MING TIN RẰNG CÁC VẤN ĐỀ TRONG VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN KHÔNG TỆ NHƯ CHÚNG TA TƯỞNG

701 Lượt xem

Theo Chủ tịch Yang Ming là Patrick Tu, giới hạn hàng hóa trên tàu của Kênh đào Panama và các hoạt động biểu tình của nhân viên bến cảng miền Tây Hoa Kỳ có thể làm dừng sự giảm giá vận tải container.  
TÌNH TRẠNG THỪA TÀU TIẾP TỤC TĂNG ĐỘT BIẾN KHI NHU CẦU VẪN SỤT GIẢM
TÌNH TRẠNG THỪA TÀU TIẾP TỤC TĂNG ĐỘT BIẾN KHI NHU CẦU VẪN SỤT GIẢM

737 Lượt xem

Các hãng vận tải biển đã cho ngừng hoạt động gần 50 tàu container chỉ trong tháng vừa qua, do giá cước tiếp tục giảm trên mạng lưới của họ.  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng