CMA CGM MUA HAI BẾN TÀU MỚI Ở NEW YORK VÀ NEW JERSEY

Tập đoàn CMA CGM đang mua lại hai bến tàu tại Cảng New York và New Jersey khi họ tìm cách mở rộng công suất ở Mỹ và phát triển danh mục cảng hàng hải trên toàn cầu.

Vào thứ tư, hãng vận tải biển này cho biết họ đã ký một thỏa thuận mua bến tàu GCT Bayonne và GCT New York của cảng. Cả hai cảng ở Bờ Đông có tổng công suất lên tới 2 triệu TEU mỗi năm, với tiềm năng có thể gấp đôi công suất xử lý nếu được mở rộng.

Việc mua lại này sẽ tăng con số nắm giữ các bến tàu tại Mỹ của hãng tàu này lên con số 7. CMA CGM gần đây đã đầu tư vào 52 bến tàu tại 28 quốc gia thông qua các công ty con.

CMA CGM cho biết trong thông cáo báo chí rằng việc sở hữu và đầu tư vào các cảng giúp tăng hiệu quả và chất lượng dịch vụ của các hãng tàu.

CMA CGM cho biết bến GCT Bayonne ở New Jersey được lắp đặt đặt hệ thống tự động hóa cao, giúp cho thời gian dỡ hàng trên xe tải nhanh và khả năng ra khơi của tàu cũng gần chính xác theo lịch trình lên trước của nó, trong khi nhà ga New York được hưởng lợi từ lực lượng lao động có năng suất cao.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Rodolphe Saadé gọi việc mua bến tàu là một "khoản đầu tư chiến lược" trong một tuyên bố, do vị trí của chúng ở New York và New Jersey - đây là cửa ngõ lớn nhất của công ty trên Bờ Đông và Vịnh Duyên Hải của Hoa Kỳ.

Saadé nói: "Việc này tiếp tục củng cố vị thế của chúng tôi tại Hoa Kỳ, một thị trường lớn trong số những thị trường phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới và sẽ giúp chúng tôi tiếp tục phát triển. "

Thỏa thuận được phê duyệt theo quy định, được đưa ra vào thời điểm các cảng Bờ Đông đang có lượng hàng hóa tăng cao. Các chủ hàng phần lớn đã chuyển hàng hóa đến Bờ Đông khi các cuộc đàm phán lao động lờ mờ diễn ra ở các cảng Bờ Tây

Đầu năm nay, CMA CGM cũng đã đầu tư vào công suất Bờ Tây: Vào tháng Giêng, công ty đã mua lại bến Fenix Marine ở Cảng Los Angeles.

Nguồn: Supply Chain Dive

 


Tin tức liên quan

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA HÀNG HẢI, KINH DOANH VẬN TẢI, VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA, DỊCH VỤ LOGISTICS VÀ CHUỖI CUNG ỨNG
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA HÀNG HẢI, KINH DOANH VẬN TẢI, VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA, DỊCH VỤ LOGISTICS VÀ CHUỖI CUNG ỨNG

4497 Lượt xem

Bài viết này sẽ giải thích sự khác biệt giữa Hàng hải, Vận tải biển, Vận chuyển hàng hóa, Logistics và Chuỗi cung ứng và cách mà tất cả chúng được kết nối với nhau, hãy bắt đầu bằng một số định nghĩa đơn giản về các thuật ngữ này.
TÀU CHỞ HÀNG MSC MẮC CẠN TRÊN KÊNH ĐÀO SUEZ
TÀU CHỞ HÀNG MSC MẮC CẠN TRÊN KÊNH ĐÀO SUEZ

726 Lượt xem

Vào Chủ nhật, một con tàu container khổng lồ mắc cạn trong Kênh đào Suez. Tuy nhiên, lần này xảy ra rất ít gián đoạn, con tàu nhanh chóng thoát khỏi chỗ đó và tiếp tục hành trình.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng