SEA-INTELLIGENCE: CHÚNG TA CÓ KHẢ NĂNG THANH LÝ 13 TRIỆU TEU CONTAINER DƯ THỪA VÀO NĂM 2023

Ảnh hưởng từ các vấn đề về chuỗi cung ứng đã tồn tại từ hai năm nay là rất lớn, dẫn đến việc kéo dài đáng kể thời gian vận chuyển, kể cả vận tải hàng hải và vận tải nội địa.

Các vấn đề trong chuỗi cung ứng càng lớn thì nhu cầu về container càng lớn, nhưng khi các vấn đề giảm đi, nhu cầu cũng sẽ giảm theo.

 

Để đánh giá các vấn đề trên, công ty phân tích dữ liệu hàng hải Sea-Intelligence của Đan Mạch, trong tờ số 564 của Sunday Spotlight, đã kiểm tra dữ liệu do Hapag-Lloyd cung cấp và khớp với khối lượng hàng hóa được vận chuyển và đội thiết bị trong một thời gian dài hơn. Tất cả những điều này đi kèm với cảnh báo rằng hiệu suất hoạt động của Hapag-Lloyd liên quan đến thiết bị của họ được coi là đại diện cho toàn bộ thị trường.

 

Sea-Intelligence bắt đầu phân tích bằng cách xem xét sự phát triển của cả quy mô đội thiết bị và số lượng container được vận chuyển trong 12 năm qua. Hiệu quả của thiết bị sau đó được tính toán bằng cách xem có bao nhiêu tải đầy đủ hàng hóa được vận chuyển trên mỗi container trong đội thiết bị.

 

Trong năm 2010-2014, hiệu quả của đội thiết bị tương đối ổn định ở mức 1,3 tải mỗi container mỗi quý, tiếp theo là sự biến động cao trong năm 2014-2017 và ổn định trở lại với mức trung bình 1,18 tải đầy mỗi container trong năm 2018-2019.

Trong năm 2020-2022, hiệu quả giảm đáng kể xuống 0,95 tải mỗi container vào quý 4 năm 2021 và dường như cải thiện một chút lên 0,98 vào quý 1 năm 2022.

Với việc bình thường hóa chuỗi cung ứng vào quý đầu tiên của năm 2022, Hapag-Lloyd cần một đội thiết bị chỉ hơn 3 triệu TEU để vận chuyển hàng hóa của họ. Nếu các nút thắt trong chuỗi cung ứng được gỡ bỏ ngay bây giờ, Hapag-Lloyd sẽ cần ít container hơn 17% trong đội thiết bị của họ, so với những gì họ hiện có. Nếu đây là đại diện cho thị trường toàn cầu, thì nhu cầu về số lượng container ít hơn 17% so với những gì chúng ta hiện có.

 

Hãng tàu container toàn cầu đạt 50 triệu TEU vào năm 2021. Nếu 17% trong số này trở nên dư thừa, thì con số này tương đương với 8,5 triệu TEU thiết bị dư thừa. Cung cấp thêm 4,5-4,8 triệu TEU sẽ được giao vào năm 2022 và chúng tôi kết thúc với 13 triệu TEU container dư thừa vào năm 2023, Sea-Intelligence nhấn mạnh.

 

Nguồn: https://container-news.com

Tác giả: Christina Perlegka


Tin tức liên quan

HÃNG TÀU CÓ TÀU CỐ ĐỊNH ĐẠT KỶ LỤC TỪ NĂM 2022 ĐẾN 2026.
HÃNG TÀU CÓ TÀU CỐ ĐỊNH ĐẠT KỶ LỤC TỪ NĂM 2022 ĐẾN 2026.

1610 Lượt xem

Trong bối cảnh thị trường vận tải nóng bỏng với sự nhiều sự lựa chọn về tàu trọng tải ở mức độ dày đặc, các hãng tàu hiện đã chấp thuận trọng tải cho năm 2022 đến 2026 với những tin đồn cho rằng các tàu đang cố gắng thuê tàu đến Quý 2 năm tới.   
Á ÂU TỪ 43 GIẢM CÒN 10 NGÀY: A.P. MOLLER - MAERSK GIÚP AMICA ĐẾN VỚI VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT
Á ÂU TỪ 43 GIẢM CÒN 10 NGÀY: A.P. MOLLER - MAERSK GIÚP AMICA ĐẾN VỚI VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT

2142 Lượt xem

Warsaw, Ba Lan – Vào ngày 27/02/2021, đoàn tàu của A.P.Moller – Measrk đã rời nhà ga Tây An, Trung Quốc ở Hợp Phì trên đường đến bến trung chuyển ở Malaszewicze, ở biên giới Ba Lan – Belarus, chở các thành phần sản xuất cho công ty Amica – là một nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất của Ba Lan.
NGUỒN CUNG ỨNG TỪ VIỆT NAM CÓ THỂ THAY ĐỔI DO CHI PHÍ VÀ NHỮNG HẠN CHẾ ĐANG CÓ XU HƯỚNG TĂNG CAO, CẢNH BÁO CHO CÁC DOANH NGHIỆP
NGUỒN CUNG ỨNG TỪ VIỆT NAM CÓ THỂ THAY ĐỔI DO CHI PHÍ VÀ NHỮNG HẠN CHẾ ĐANG CÓ XU HƯỚNG TĂNG CAO, CẢNH BÁO CHO CÁC DOANH NGHIỆP

1675 Lượt xem

Nhiều doanh nghiệp đã cảnh báo rằng tàu container vận chuyển nguồn cung ứng sang Việt Nam có thể sẽ quay đầu ngược lại nếu các chỉ thị nghiêm trọng về giãn cách xã hội không sớm kết thúc.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng