CÁC HÃNG TÀU CONTAINER PHÁ VỠ MỨC LỢI NHUẬN DO FACEBOOK, AMAZON, NETFLIX VÀ GOOGLE TẠO RA

Ngành vận tải, lâu nay bị coi là thiếu hấp dẫn đối với thế hệ millennials và Gen Z, đã tạo ra một chỉ số ấn tượng mang lại cho nó một hình ảnh hiện đại mới đối với các thế hệ trẻ, phù hợp với những sinh viên tốt nghiệp đại học ngày nay. Những nhà vận tải hiện đang kiếm được nhiều tiền hơn các tên tuổi nổi tiếng nhất trong Big Tech. 

Cựu chiến binh John McCown, người đứng đầu Blue Alpha Capital ở Mỹ, đã tính toán lợi nhuận kết hợp của hãng vận tải đường bộ trong quý thứ ba và làm rõ giá trị thực của họ bằng cách so sánh với những ngôi sao của Internet như Facebook, Amazon, Netflix và Google, những công ty công nghệ lớn nói chung được biết đến với từ viết tắt FANG. 

 

Thật khó để nhớ ngành bất kỳ nào đã tăng mạnh về hiệu quả hoạt động tài chính ròng của nó.

 

Lợi nhuận vận chuyển container trong quý 3 là 48,1 tỷ USD cao hơn gần 50% so với tổng lợi nhuận FANG và tỷ suất lợi nhuận ròng trên doanh thu là 42,7% cao hơn gần ba lần. So với lợi nhuận khổng lồ của Apple và Microsoft cộng lại, lợi nhuận của ngành vận tải container vẫn cao hơn gần 15% với tỷ suất lợi nhuận cao hơn gần 30% cho thấy những gì mà các hãng vận tải đã đạt được một năm kỷ lục tuyệt vời, với lĩnh vực này đang trên đà công bố lợi nhuận tổng hợp trong khu vực lên tới 200 tỷ đô la. 

 

“Hiệu ứng gậy khúc côn cầu đã chỉ ra những kết quả của ngành vận tải container là không đồng nhất so với lịch sử của chính nó. Thật vậy, thật khó để nhớ ngành bất kỳ nào đã tăng mạnh về hiệu suất tài chính ròng của nó, ”McCown tuyên bố trong một báo cáo mới được phát hành vào cuối tuần. 

 

Lợi nhuận bất thường mà các hãng vận tải toàn cầu đăng ký trong năm nay - kết hợp với sự sụt giảm nghiêm trọng về độ tin cậy của lịch trình - đã kéo theo sự không hài lòng của các chủ hàng với các cơ quan quản lý ở các nền kinh tế lớn đang xem xét kỹ lưỡng hoạt động của các hãng vận tải và các liên minh mà họ tham gia.

Tác giả: Sam Chambers

Nguồn: splash247.com


Tin tức liên quan

Giá cước container có thể đã đạt đỉnh - cao hơn 280% so với mức trước đại dịch
Giá cước container có thể đã đạt đỉnh - cao hơn 280% so với mức trước đại dịch

1075 Lượt xem

Giá cước vận tải biển theo hợp đồng dài hạn trên thị trường container có thể đã đạt đỉnh, nhưng vẫn tăng 112% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 280% vào tháng 7/2019.
Tàu One Apus ngã đổ hàng, sự cố lần thứ 2 trong tháng 11 của ONE
Tàu One Apus ngã đổ hàng, sự cố lần thứ 2 trong tháng 11 của ONE

11741 Lượt xem

Ngã đổ 1.900 container, có thể chiếm khoảng 28% tổng số hàng hóa mà ONE Apus vận chuyển trong chuyến đi này, trong đó có khoảng 40 container hàng nguy hiểm trong đống ngã đổ và thất lạc. Con tàu đang trên đường đi từ Diêm Điền Thâm Quyến TQ đến Long Beach California Mỹ, cách Hawaii khoảng 1.600 hải lý về phía tây bắc, thì nó gặp phải một vùng bão dữ dội, tạo ra gió giật mạnh và những đợt sóng phình to làm cho ONE Apus chao đảo nhiều lần, dẫn đến ngã đổ và rơi các container.
ÔNG CHỦ CIMC NHẬN THẤY RẰNG KHÔNG CÓ KẾT THÚC CHO CUỘC KHỦNG HOẢNG CONTAINER NĂM 2021
ÔNG CHỦ CIMC NHẬN THẤY RẰNG KHÔNG CÓ KẾT THÚC CHO CUỘC KHỦNG HOẢNG CONTAINER NĂM 2021

1526 Lượt xem

Giám đốc điều hành (CEO) của nhà sản xuất container lớn nhất thế giới, Tập đoàn Vận tải Container Đường biển Quốc tế Trung Quốc - China International Marine Containers (CIMC), dự đoán rằng cuộc khủng hoảng của các thiết bị đã được công bố cụ thể trước đó, sẽ kéo dài đến năm 2021.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng