YANG MING CHO RẰNG SẼ KHÓ CÓ SỰ PHỤC HỒI TRONG NGÀNH VẬN TẢI VÀO NĂM 2024

Trong một buổi họp báo diễn ra ngày 21 tháng 9, CEO của Yang Ming, ông Peter Su cho biết mùa cao điểm của quý ba năm nay là " một sự thất vọng" và công ty không có kỳ vọng gì tốt hơn cho năm 2024.

 

Yang Ming© Yali Shi_25986493

© Yali Shi

 

Ông Su cho biết rằng nền kinh tế ở Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu vẫn còn suy thoái, điều này tiếp tục ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng.

 

Trong quý 2 năm 2023, Yang Ming ghi nhận khoản lỗ ròng lên đến $4.27 triệu, so với lợi nhuận ròng $1,93 tỷ trong quý 2 năm 2022.

 

Khi được hỏi về việc điều chỉnh khả năng, ông Su cho biết Yang Ming đang nghiên cứu cách điều chỉnh các tuyến dịch vụ của công ty.

 

Ông cho biết: “Hiệu suất của từng tuyến đường trong H1 23 là khác nhau.”

 

“Cước phí xuyên Thái Bình Dương điều chỉnh nhanh hơn trong nửa đầu năm, nhưng chúng cũng phục hồi trở lại trong Quý 3 năm 23. Các lô hàng trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh của Trung Quốc thấp hơn kỳ vọng và cung cầu Quý 3 năm 23 ở châu Á mất cân bằng.

 

“Chúng tôi không lạc quan về tình hình mùa nghỉ lễ truyền thống ở Châu Âu và Mỹ trong Quý 4 năm 23. Chỉ bằng cách quan sát xu hướng cung cầu, chúng tôi mới có thể điều chỉnh các tuyến đường của mình. Hiện có 11 tàu được triển khai trên một tuyến, trong khi trước đây chỉ có 10 tàu trên một tuyến,” ông giải thích đồng thời ám chỉ việc sử dụng phương pháp chạy chậm để tăng thêm sức tải của tàu.

 

Ông chỉ ra khối lượng hàng hóa trong quý 3 cao hơn so với nửa đầu năm 23, nhưng áp lực giảm giá cước vẫn tồn tại do nền kinh tế Mỹ và châu Âu yếu.

 

Ông nói thêm: “Ngay cả tỷ giá trong khu vực châu Á cũng đang giảm vì nền kinh tế Trung Quốc yếu, vì vậy thị trường cần được theo dõi thêm”.

 

Vào tháng 1 năm 2023, Yang Ming đã đặt hàng 5 tàu 15.000 TEU tại Hyundai Heavy Industries và những chiếc này sẽ được giao vào năm 2026, đồng thời ông cho biêt thêm năng lực của hãng tàu sẽ duy trì ổn định cho đến lúc đó.

 

“Chúng tôi sẽ không nhận bất kỳ đợt giao tàu đóng mới cho đến lúc đó và cũng không có kế hoạch cho nghỉ hưu các tàu cũ.

 

Ông cho biết: “Tuy nhiên, theo quan sát của ngành, nếu thiếu lao động và nguyên liệu thô, thời gian giao tàu đóng mới sẽ bị trì hoãn và việc tháo dỡ các tàu cũ sẽ được đẩy nhanh”.

 

Nguồn: theloadstar.com

Tác giả: Martina Li 



Tin tức liên quan

LƯỢNG ĐẶT HÀNG CONTAINER TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI SỐ LƯỢNG TÀU CỦA CẢ COSCO, HAPAG-LLOYD VÀ EVERGREEN
LƯỢNG ĐẶT HÀNG CONTAINER TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI SỐ LƯỢNG TÀU CỦA CẢ COSCO, HAPAG-LLOYD VÀ EVERGREEN

1200 Lượt xem

Nhiều số liệu thống kê liên quan đến sổ đặt hàng container kỷ lục ngày nay đang đổ vào. Theo Alphaliner, hiện chỉ có dưới 900 tàu với tổng trọng lượng 6.8m teu sẽ được chế tạo tại các bãi trên khắp thế giới.
HÃNG VẬN CHUYỂN CMA CGM NHẮM ĐẾN VIỆT NAM, NHƯNG ĐÂY LẠI LÀ MỘT THỊ TRƯỜNG PHỨC TẠP
HÃNG VẬN CHUYỂN CMA CGM NHẮM ĐẾN VIỆT NAM, NHƯNG ĐÂY LẠI LÀ MỘT THỊ TRƯỜNG PHỨC TẠP

730 Lượt xem

Ông Bergamini cho biết CMA CGM đã “cam kết tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua việc mở rộng Gemalink, và với các giải pháp về chuỗi cung ứng từ Ceva Logistics và Hãng vận chuyển CMA CGM.”
CÁC HÃNG TÀU COSCO, ONE, YANG MING, VÀ MAERSK ĐỀU TẤT BẬT CHUẨN BỊ ĐẶT HÀNG TRƯỚC LÀN SÓNG MỞ RỘNG SỐ LƯỢNG HÀNG HÓA VẬN TẢI
CÁC HÃNG TÀU COSCO, ONE, YANG MING, VÀ MAERSK ĐỀU TẤT BẬT CHUẨN BỊ ĐẶT HÀNG TRƯỚC LÀN SÓNG MỞ RỘNG SỐ LƯỢNG HÀNG HÓA VẬN TẢI

1856 Lượt xem

Từ trước đến nay, phần lớn số lượng hàng hóa được đặt hàng trong năm dự kiến sẽ tiếp tục với các công ty vận chuyển có tên tuổi như Cosco, Ocean Network Express (ONE), Yang Ming và Maersk. Họ đều trong quá trình chuẩn bị thảo luận với các khu vực châu Á.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng