KÊNH ĐÀO SUEZ SẼ TĂNG PHÍ QUÁ CẢNH VÀO NĂM 2023

Phí quá cảnh cho các tàu sử dụng kênh đào Suez sẽ tăng 15% vào năm tới, ngoại trừ hàng khô và tàu du lịch sẽ tăng 10%.

Việc tăng phí vận chuyển từ tháng 1 năm 2023 đã được công bố vào cuối tuần bởi Đô đốc Ossama Rabiee, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez.

Theo SCA, mức tăng dựa trên một số số liệu chủ chốt, trong đó quan trọng nhất là giá cước vận tải trung bình cho các thời điểm khác nhau của tàu.

"Về vấn đề này, đã có sự gia tăng đáng kể và liên tiếp trong giai đoạn vừa qua; đặc biệt là giá cước vận tải của tàu container so với giá cước được ghi nhận trước đại dịch Covid-19 sẽ được đối chiếu qua lợi nhuận hoạt động dự tính sẽ đạt được bởi các hãng hàng hải trong suốt năm 2023 do tác động liên tục của sự xáo trộn trong chuỗi cung ứng toàn cầu và sự tắc nghẽn ở các cảng trên toàn thế giới, cũng như thực tế là các hãng tàu đã ấn định các hợp đồng vận chuyển dài hạn với mức giá rất cao, " Adm Rabiee nói.

Hiệu suất được cải thiện nhiều của thị trường tàu chở dầu cũng được SCA ghi nhận với giá thuê tàu chở dầu thô hàng ngày tăng 88% so với mức giá trung bình vào năm 2021, giá cước trung bình hàng ngày của các hãng vận tải LNG tăng 11% so với năm trước.

Phí cầu đường cho tất cả các loại tàu bao gồm tàu chở dầu và tàu container sẽ tăng 15%. Ngoại lệ duy nhất là tàu rời khô, nơi giá thuê tàu hiện đang cực kỳ thấp và tàu du lịch, một lĩnh vực vẫn đang phục hồi sau khi đóng cửa gần như hoàn toàn trong thời kỳ đại dịch.

Nó xảy ra vào thời điểm mà các nhà khai thác tàu đã phải đối mặt với chi phí nhiên liệu gia tăng, tuy nhiên, việc tiết kiệm ngày càng tăng đối với chi phí nhiên liệu cao hơn bằng cách sử dụng tuyến đường ngắn hơn qua kênh đào Suez đã được sử dụng một phần để biện minh cho việc tăng phí cầu đường.

Kênh đào Suez cung cấp một tuyến đường ngắn hơn đáng kể giữa châu Á và châu Âu với giải pháp thay thế liên quan đến việc đi thuyền quanh Mũi Hảo Vọng.

Khi kênh đào Suez bị chặn bởi tàu container nối đất Ever Given vào tháng 10 năm 2021, các nhà phân tích của Sea Intelligence ước tính trên cơ sở các tàu đi với tốc độ 17 hải lý/giờ đi qua Mũi Hảo Vọng sẽ thêm bảy ngày cho chuyến đi Từ Singapore đến Rotterdam, 10 ngày đến Tây Địa Trung Hải, hơn hai tuần một chút đến Đông Địa Trung Hải và từ 2,5 - 4,5 ngày đến Bờ Đông Hoa Kỳ.

Adm Rabiee cũng lưu ý rằng sự gia tăng này là không thể tránh khỏi do lạm phát toàn cầu hiện tại là hơn 8% và tăng chi phí vận hành và điều hướng cho kênh đào Suez.

"Cũng cần nhấn mạnh rằng SCA áp dụng một số cơ chế với mục đích duy nhất là các chính sách giá của mình đối phó với những thay đổi trong thị trường vận tải hàng hải và để đảm bảo rằng Kênh đào vẫn là tuyến đường hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất so với các tuyến đường thay thế," Cơ quan cho biết.

Chúng có hình thức giảm giá lên đến 75% cho các lĩnh vực vận chuyển cụ thể trong các khoảng thời gian xác định nếu điều kiện thị trường dẫn đến kênh đào trở nên kém cạnh tranh hơn.

Nguồn: seatrade-maritime

 


Tin tức liên quan

CHI PHÍ SẢN XUẤT CỦA VIỆC ĐÓNG CỬA TẠI THƯỢNG HẢI KHI HÀNG XUẤT KHẨU QUAY TRỞ LẠI
CHI PHÍ SẢN XUẤT CỦA VIỆC ĐÓNG CỬA TẠI THƯỢNG HẢI KHI HÀNG XUẤT KHẨU QUAY TRỞ LẠI

1298 Lượt xem

Cho đến nay, việc giãn cách xã hội tại Thượng Hải đã khiến thương mại toàn cầu thiệt hại 28 tỷ USD, trong đó ngành công nghiệp quần áo, dệt may và ô tô bị ảnh hưởng nặng nề nhất
TÀU OOCL BỐC CHÁY Ở NHẬT
TÀU OOCL BỐC CHÁY Ở NHẬT

291 Lượt xem

Hỏa hoạn xảy ra trong phòng máy của một trong những tàu của Orient Overseas Container Lines (OOCL) trong khi di chuyển trên đường ở Nhật Bản vào ngày 1 tháng 10.
CÁC CHUYẾN TÀU CHỞ HÀNG TRUNG QUỐC-CHÂU ÂU CỦA SƠN TÂY ĐƯA THƯƠNG MẠI VÀO TRÊN TUYẾN ĐƯỜNG NHANH
CÁC CHUYẾN TÀU CHỞ HÀNG TRUNG QUỐC-CHÂU ÂU CỦA SƠN TÂY ĐƯA THƯƠNG MẠI VÀO TRÊN TUYẾN ĐƯỜNG NHANH

2200 Lượt xem

Một chuyến tàu chở 50 container hàng 40 feet đã rời Zhongding Logistics Park ở Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây, vào ngày 2 tháng 6. Đi đến thành phố Paris, nó đánh dấu sự ra mắt của dịch vụ tàu chở hàng Sơn Tây-Pháp. 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng