11 Hãng Tàu Hàng Đầu Sẽ Nhận 89 Tàu Container Lớn Vào Năm 2023.

Theo báo cáo mới nhất của Alphaliner công bố hôm nay (ngày 22/2), do các đơn đặt hàng đóng tàu mới tăng đột biến trong năm 2020 và 2021 nên 11 hãng vận tải container hàng đầu thế giới dự kiến ​​sẽ nhận 89 tàu container vào năm 2023.

Số tàu bao gồm các tàu có sức chứa khoảng 24.000 TEU, 13.000-15.000 TEU và các tàu từ 7.000 TEU trở lên.

MSC, công ty có đơn đặt hàng số lượng lớn nhất, dự kiến ​​sẽ nhận 33 tàu trong năm nay.

Alphaliner cho biết “Có lẽ, MSC sẽ cố gắng chuyển phần lớn việc phát triển đội tàu của mình vào các tuyến tàu độc lập mới ngoài liên minh 2M khi hãng chuẩn bị cho việc kết thúc Thỏa thuận chia sẻ tàu với Maersk vào cuối năm 2024. Vào tháng 2, MSC thông báo việc khởi động lại dịch vụ ‘Dragon’ từ Biển Đông đến Địa Trung Hải đã bị hoãn và một đội tàu mới đã sẵn sàng tham gia vào mạng lưới của hãng trong vào Quý 1 và Quý 2. So với dịch vụ ‘Dragon cũ’, là tuyến hoạt động chung của 2M, việc khởi động lại tuyến ‘Dragon mới’ sẽ giống như là đặc quyền riêng của MSC. Đó cũng là một dấu hiệu cho những điều sắp xảy ra khi MSC đơn phương tăng công suất."

MSC và Maersk dự kiến sẽ huỷ bỏ liên minh 2M của họ vào năm 2025, và hãng tàu container Đan Mạch, đã không gấp rút trong việc đặt tàu mới nên sẽ không có bất kì tàu mới nào trong năm 2023 và những tàu 16,200 TEU chạy bằng methanol mới của hãng sẽ chỉ ra mắt vào giữa năm 2024.

 OCEAN, liên minh hãng vận tải lớn nhất xét về tải trọng, đã trải qua giai đoạn tăng trưởng đúng lúc với nhiều tàu đóng mới, chủ yếu từ CMA CGM và Evergreen. Năm nay, các thành viên trong liên minh sẽ chỉ mở rộng vừa phải với một số ít tàu 13.000-15.000 TEU và các tàu cỡ trung bình khác. OCEAN sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trở lại vào năm 2024, khi cả ba đối tác dự kiến ​​nhận 28 tàu Neo-Panamax cũng như bảy tàu 24.000 TEU khác cho OOCL và Evergreen.

 Việc tăng trưởng đội tàu của Alliance được dẫn đầu bởi        Hapag-Lloyd và ONE, trong đó Hapag-Lloyd sẽ tiếp nhận một loạt tàu container lạnh 13.000-15.000 TEU, mà hãng tàu dự kiến ​​sẽ triển khai chủ yếu trên các tuyến Bắc-Nam ngoài liên minh.  

Giữa ba liên minh lớn, các thành viên của OCEAN đồng đều nhất khi lên kế hoạch mua tàu mới. Cả ba hãng tàu đều sẽ nhận các tàu tải trọng từ 13,000-15,000 TEU vào năm 2024 và 2025.

Alphaliner cho biết: “Việc chấm dứt liên minh 2M vào cuối năm 2024 sẽ chứng kiến ​​OCEAN củng cố vị thế là liên minh lớn nhất trên thị trường. Điều đó sẽ xảy ra trừ khi việc chấm dứt liên minh 2M tạo ra vụ địa chấn chưa từng thấy trên toàn bộ lãnh thổ liên minh trong vài năm gần đây.”

Tác giả: Martina Li.

Nguồn: Asia Correspondent.


Tin tức liên quan

TẠI SAO TÀU CONTAINER KHÔNG THỂ NHỔ NEO VÒNG QUANH CẢNG CALIFORNIA BỊ TẮC NGHẼN
TẠI SAO TÀU CONTAINER KHÔNG THỂ NHỔ NEO VÒNG QUANH CẢNG CALIFORNIA BỊ TẮC NGHẼN

1904 Lượt xem

Hiện tại, số lượng lớn tàu vận tải đang chờ ngoài khơi không ngừng tăng lên. Theo lời các chuyên gia, chỉ có một ít các cảng thay thế được cho là khả thi để hỗ trợ cảng then chốt của Quốc gia khi tiếp nhận hàng nhập khẩu châu Á.  
GIÁ CƯỚC VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔNG ĐẾN MỸ GIẢM, NHƯNG CÓ THỂ KHÔNG PHẢI LÀ MỘT “NĂM MỚI VUI VẺ” CHO CÁC CHỦ HÀNG
GIÁ CƯỚC VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔNG ĐẾN MỸ GIẢM, NHƯNG CÓ THỂ KHÔNG PHẢI LÀ MỘT “NĂM MỚI VUI VẺ” CHO CÁC CHỦ HÀNG

1205 Lượt xem

Giá cước vận tải hàng không xuyên Thái Bình Dương đến Mỹ cuối cùng đã giảm khi thị trường dịu lại trước tuần nghỉ lễ.  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng