LỊCH TRÌNH VẬN CHUYỆN MÙA ĐÔNG CỦA CÁC HÃNG VẬN TẢI 2M GIẢM DO NHU CẦU ĐÓNG BĂNG

Các đối tác liên minh 2M là MSC và Maersk sẽ thu hẹp lịch trình vận chuyển mùa đông đối với tuyến châu Á – Bắc Âu cho đến tháng 12 để giảm thiểu tác động từ nhu cầu giảm và giá cước vận tải tiếp tục giảm trên tuyến.

 

MSC Micol

Ảnh: VesselFinder

 

Từ cuối tháng 10, 2M sẽ tạm dừng hành trình tuyến Á-Bắc Âu trong bảy tuần.

 

MSC cho biết họ đang “thực hiện một số hành động nhất định để điều chỉnh công suất phù hợp với nhu cầu đang chững lại trên tuyến thương mại từ châu Á đến Bắc Âu”. Bên cạnh đó, Maersk cho biết thêm mục tiêu chung của họ là “cung cấp cho khách hàng tính dự báo trước tình tình và đảm bảo sự gián đoạn ở mức tối thiểu đối với chuỗi cung ứng của họ” bằng cách cung cấp các tuyến đường và phạm vi bảo hiểm thay thế cho các vị trí tàu bị ảnh hưởng”.

 

MSC cho biết, họ có thể cung cấp các chuyến tàu phụ để khuyến khích khách hàng tại các cảng Bắc Âu bổ sung trên các tuyến vòng lặp không bị gián đoạn, như một giải pháp thay thế cho các hãng vận chuyển số lượng lớn.

 

Cụ thể, tuyến Griffin/AE55 của MSC và Maersk sẽ bị hủy trong các tuần 43, 45 và 48, tuyến Condor/AE7 sẽ bị hủy trong các tuần 44 và 46 và tuyến Lion/AE6 sẽ không hoạt động trong các tuần 47 và 49.

 

Lịch trình hủy chuyến khổng lồ của các hãng vận tải châu Á-Bắc Âu trong kỳ nghỉ Tuần lễ vàng của Trung Quốc không đạt hiệu quả trong việc làm chậm quá trình giảm giá cước vận chuyển khiến giá cả giảm tới 50% trong tháng 9.

 

Hơn nữa, việc tăng lãi suất FAK đáng kể vào ngày 1 tháng 11 do Hapag-Lloyd, CMA CGM và các tổ chức khác công bố vào đầu tháng 10 cho đến nay tác động không đáng kể.

 

Thực tế, vào ngày 10 tháng 10, Loadstar đã nhận được một lời chào giá chủ động từ một đại lý giao nhận có trụ sở tại Thâm Quyến, báo giá cho một chuyến tàu 40ft từ Thượng Hải đến Felixstowe (Anh), Rotterdam (Hà Lan) và Hamburg (Đức) trong khoảng từ 620 USD đến 655 USD, có hiệu lực từ ngày 18 tháng 10 đến ngày 18 tháng 11, được cho là có vận chuyển qua các chuyến đi của Maersk.

 

Trong khi đó, các tàu container mới đóng đang tràn ngập thị trường khi thời điểm tồi tệ nhất có thể.

 

Tàu đóng mới khoảng 190.000 teu công suất đã được giao vào tháng 9, tiếp theo là tàu 180.000 teu trong tháng 8, tàu 200.000 teu trong tháng 7 và kỷ lục công suất cao nhất đến giờ là tàu 300.000 teu được giao vào tháng 6.

 

Và đội tàu chủ yếu là tàu container lớn rời các nhà máy đóng tàu châu Á này sẽ tiếp tục kéo dài sang năm 2024, tạo ra sự mất kết nối trầm trọng giữa cung và cầu.

 

Thực tế, chỉ riêng MSC đã có đơn đặt hàng tàu 1,5 triệu teu, CMA CGM cũng không kém xa với đơn đặt hàng tàu mới 1,3 triệu teu.

 

Theo dữ liệu của Alphaliner, MSC có trụ sở tại Geneva hiện có đội tàu đang hoạt động có sức tải 5,4 triệu teu và đã mở rộng khoảng cách với Maersk lên 1,3 triệu teu, trước khi tính đến sổ đặt hàng.

 

MSC đã nhận được hai tàu ULCV 24.000 teu trong tháng 10, nhưng tàu mới nhất, tàu MSC Micol 24.346 teu. Chuyên gia tư vấn cho biết tàu ULCV có thể sẽ không hoạt động trong ba tuần cho đến khi được đưa vào tuyến Lion/AE6 của 2M vào tháng 11.

 

Tuy nhiên, với thông báo ngày 11 tháng 10 về lịch trình mùa đông của 2M, ULCV có thể phải neo đậu trong một thời gian dài.

 

Nguồn: theloadstar.com

Tác giả: Mike Wackett



Tin tức liên quan

Giá cước container có thể đã đạt đỉnh - cao hơn 280% so với mức trước đại dịch
Giá cước container có thể đã đạt đỉnh - cao hơn 280% so với mức trước đại dịch

1070 Lượt xem

Giá cước vận tải biển theo hợp đồng dài hạn trên thị trường container có thể đã đạt đỉnh, nhưng vẫn tăng 112% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 280% vào tháng 7/2019.
“Trượt” lịch trình và lấp đầy tàu trống khi các hãng vận tải biển kéo dài thời gian vận chuyển
“Trượt” lịch trình và lấp đầy tàu trống khi các hãng vận tải biển kéo dài thời gian vận chuyển

2573 Lượt xem

“Nếu bạn phải chờ đợi xuống hàng ở một cảng của Vương Quốc Anh trong một tuần và cuối cùng quyết định nhảy cảng bỏ qua và không xuống hàng ở Zeebrugge, Rotterdam hoặc Bremerhaven, thì lịch trình sẽ hoàn toàn hỏng nát” một nhà cung cấp dịch vụ Châu Á-Bắc Âu chia sẻ.
MỨC ĐỘ DẪN ĐẦU CỦA TRUNG QUỐC TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH CẢNG CONTAINER NHƯ THẾ NÀO?
MỨC ĐỘ DẪN ĐẦU CỦA TRUNG QUỐC TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH CẢNG CONTAINER NHƯ THẾ NÀO?

1122 Lượt xem

AskWaves xem xét bảng xếp hạng các cảng container hàng đầu thế giới  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng