ZIM VÀ LIÊN MINH THE ALLIANCE CẮT GIẢM CÔNG SUẤT XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG

Hãng tàu ZIM và Liên minh THE Alliance đã thu hồi tuyến châu Á-Bờ Tây Hoa Kỳ, góp phần ổn định giá cước xuyên Thái Bình Dương khi Chỉ số vận tải hàng hoá bằngcontainer tại Thượng Hải (SCFI) kết thúc vào ngày 7 tháng 7.

 

Chuyến cuối cùng của tuyến ZIM North Pacific (ZNP), xuất phát từ Thành phố Busan, sẽ diễn ra ngày 12 tháng 7. Tuyến tàu, chiếm 1% sức tải của Bờ Tây Châu Á-Hoa Kỳ, trước đây bao gồm từ bảy đến chín tàu 2,700 đến 4,300 TEU, và bao gồm các cảng ở Kaohsiung(Trung Quốc), Yantian (Trung Quốc), Ningbo (Trung Quốc), Shanghai (Trung Quốc), Busan (Hàn Quốc), Vancouver (Canada), Busan (Hàn Quốc) và Kaohsiung (Đài Loan).

 

Hãng vận tải biển Israel sẽ thay thế tuyến ZNP bằng cách mua chỗ trên tuyến Chinook của Công ty Vận tải biển Địa Trung Hải, đi ngang các cảng Yantian (Trung Quốc), Shanghai(Trung Quốc), Qingdao (Trung Quốc), Busan (Hàn Quốc), Vancouver (Canada), Seattle(Hoa Kỳ), Portland (Hoa Kỳ) và Yantian (Trung Quốc). Tuy nhiên, hãng tàu ZIM sẽ khôngthể cập cảng Seattle và Portland. Do các cuộc đình công của những nhân viên bốc xếp bến cảng thuộc bờ biển phía tây Canada đang diễn ra, vòng quay cảng Bắc Mỹ sẽ bị đảo ngược, với việc cập cảng Seattle và Portland được thêm vào trước cảng Vancouver.

 

Liên minh THE Alliance, bao gồm Hapag-Lloyd, ONE, Yang Ming và HMM, sẽ bỏ trống tuyến PS5 Châu Á-Bờ Tây Hoa Kỳ từ tháng 8, loại bỏ 3% công suất trên tuyến. Tuyến sử dụng sáu tàu 8,000 đến 9,000 TEU và cập cảng Shanghai (Trung Quốc), Ningbo (Trung Quốc), Los Angeles (Hoa Kỳ), Oakland (Hoa Kỳ), Tokyo (Nhật Bản) và Shanghai (Trung Quốc).

 

Bên cạnh đó, Liên minh THE Alliance sẽ điều chỉnh vòng quay của ba trong số các tuyến FE-USWC của mình để duy trì phạm vi phủ sóng của mạng lưới, với một điểm dừng ởcảng hướng tây mới tại Thành phố Tokyo được bổ sung vào tuyến PS3 và một điểm dừng ở Thành phố Thượng Hải được thêm vào tuyến PS6 trong điểm dừng tại Thành phố Busan sẽ bị loại bỏ trong tuyến PS6 để thay thế bằng một điểm dừng mới tại Thành phố Busan mới trên tuyến PS7.

 

Vào ngày 7 tháng 7, giá cước cho tuyến Châu Á-Bờ Tây Hoa Kỳ và Châu Á-Bờ Đông Hoa Kỳ ổn định ở mức tương ứng là 1.404 USD/FEU và 2.368 USD/FEU.

 

Đại diện tổ chức nghiên cứu Linerlytica lưu ý rằng việc rút tuyến của hãng tàu ZIM và liên minh THE Alliance đã cắt giảm 14% công suất xuyên Thái Bình Dương.

 

Tuy nhiên, SCFI nhìn chung vẫn thấp hơn do giá cước từ Châu Á đến Châu Âu, Vịnh Ba Tư và Úc giảm. Tuyến Á-Âu đóng cửa giảm 3% ở mức 740 USD/TEU trong khi tuyến Á-Vịnh Ba Tư giảm 7% xuống còn 1.145 USD/TEU và tuyến Á-Úc giảm 4% xuống còn 249 USD/TEU.

 

Dữ liệu của Linerlytica cho biết, "Chúng ta cần phải cắt giảm công suất hơn nữa để mang lại sự ổn định về giá cước với sự quyết tâm của các hãng tàu sẽ được kiểm tra trong bốn tuần tới, với khả năng tăng tỷ lệ vào tháng Tám vẫn còn bấp bênh.”

 

Nguồn: container-news 

Tác giả: Martina Li



Tin tức liên quan

CÁC CHỦ HÀNG SẢN XUẤT TẠI MỸ PHẢI ĐỐI MẶT VỚI CUỘC KHỦNG HOẢNG XUẤT KHẨU MỚI: BÂY GIỜ NHỮNG TẤM PALLET ĐANG THIẾU NGUỒN CUNG.
CÁC CHỦ HÀNG SẢN XUẤT TẠI MỸ PHẢI ĐỐI MẶT VỚI CUỘC KHỦNG HOẢNG XUẤT KHẨU MỚI: BÂY GIỜ NHỮNG TẤM PALLET ĐANG THIẾU NGUỒN CUNG.

1529 Lượt xem

Các nhà xuất khẩu nông sản Mỹ sắp thêm vào trở ngại lớn của họ trong năm nay.
Cảnh báo cho các công ty dịch vụ vận chuyển hàng hoá: một cơn bão khủng hoảng sắp xảy ra đối với chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ
Cảnh báo cho các công ty dịch vụ vận chuyển hàng hoá: một cơn bão khủng hoảng sắp xảy ra đối với chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ

425 Lượt xem

Các chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ đang đối mặt với một vài thách thức bao gồm việc nhu cầu tiêu thụ hàng hoá giảm, chiến tranh tại Ukraine và lạm phát gia tăng. Tuy nhiên, một cuộc đình công tiềm ẩn của UPS – cùng với khả năng Yellow Freight vỡ nợ – có thể tạo ra một cơn bão khổng lồ gây khủng hoảng kinh tế.
MỘT PHẦN BA LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC DỰ ĐOÁN SẼ RỜI KHỎI TRUNG QUỐC VÀO MÙA HÈ
MỘT PHẦN BA LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC DỰ ĐOÁN SẼ RỜI KHỎI TRUNG QUỐC VÀO MÙA HÈ

1124 Lượt xem

Các công ty nước ngoài ở Trung Quốc đang chuẩn bị cho đợt “di cư hàng loạt” của nhân viên vào mùa hè này do sự hạn chế và đóng cửa quá mức của Covid ở quốc gia này.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng