LỜI KHẲNG ĐỊNH VỀ CHUỖI CUNG ỨNG CỦA MAERSK: ‘CUỐI CÙNG CŨNG BẮT ĐẦU ỔN ĐỊNH’

Maersk tin rằng chuỗi cung ứng "cuối cùng cũng bắt đầu ổn định và tìm thấy trạng thái cân bằng".

© Anna Krasnopeeva maersk hamburg sud_44726551

Nguồn ảnh: Anna Krasnopeeva

Quả thật, bản cập nhật tháng 3 khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhìn chung lạc quan, cho thấy nhu cầu trên toàn mạng lưới là mạnh hơn hoặc sắp tăng trưởng, đặc biệt là đối với các giao dịch thứ cấp.

Tuy nhiên, người tiêu dùng đang nhận được "tín hiệu hỗn hợp" về tình trạng kinh tế của họ và những điểm yếu từ sự kết hợp về lượng hàng tồn kho cao - đặc biệt là ở Bắc Âu - và sự sụt giảm niềm tin vào nhu cầu tiêu dùng trong tương lai là một ảnh hưởng tiêu cực.

Thông qua việc chọn ra những mặt tích cực, kết quả cho thấy nhu cầu nội Á là "ổn định" và các dịch vụ đang "chạy ở mức cao hết công suất trong hầu hết các lĩnh vực". Khối lượng giao dịch châu Á-châu Phi đang "tăng lên" và do đó, các dịch vụ châu Phi bị bỏ trống sau Tết Nguyên đán đang được hồi phục.

Và về các giao dịch từ châu Á đến châu Mỹ Latinh, Maersk cho biết "dự kiến sẽ tăng khối lượng" cho các dịch vụ bờ đông và bờ tây Nam Mỹ.

Trong khi đó, báo cáo dần trở nên lạc quan hơn so với trước đây về sự phục hồi trên các tuyến thương mại Á-Âu  chỉ rõ "nhu cầu từ châu Á đến Địa Trung Hải là ổn định". Nhưng đối với các thị trường Bắc Âu, hành vi của người tiêu dùng là vẫn "thận trọng" do bất ổn kinh tế.

Vào đầu tháng, thành viên của 2M là Maersk và MSC đã xác nhận ngưng hoạt động tạm thời tuyến AE1/Shogun sau khi dịch vụ này đã bị bỏ trống trong nhiều tuần liên tiếp.

Các liên minh Ocean và THEA cũng được kỳ vọng sẽ làm đình trệ các vòng lặp, nhưng cho đến nay họ vẫn tiếp tục theo sát các chiến lược theo từng trường hợp cụ thể, theo như các thành viên của THEA, điều đó cũng có nghĩa là chuyển hướng một số chuyến đi khứ hồi đến châu Á trên tuyến đường là dài hơn nhiều qua Mũi Hảo Vọng.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đạt được trạng thái cân bằng và ổn định trên các chuyến đi trống, và đảm bảo duy trì việc cung cấp dịch vụ cạnh tranh", Maersk khẳng định. "Khi Trung Quốc mở cửa trở lại, chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ sự phục hồi khối lượng thị trường và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết".

Trên khu vực xuyên Thái Bình Dương, nơi giá cước container giao ngay từ châu Á đến bờ tây nước Mỹ đã ổn định trong vài tuần qua, Maersk cho biết mạng lưới bờ đông Mỹ của họ vẫn "hơi mất cân bằng".

Giá cước ngắn hạn từ châu Á đến bờ đông Hoa Kỳ vẫn đang giảm, với chỉ số Freightos Baltic (FBX) đã tiếp tục giảm thêm 3,5% vào tuần trước, xuống còn 2.125 đô la mỗi 40ft. Tuy nhiên, Maersk tuyên bố rằng lĩnh vực bán lẻ châu Á-Thái Bình Dương vẫn "đang trên đà phục hồi mạnh mẽ".

Các cuộc đối thoại của Loadstar với các nhà vận chuyển cho biết tình hình chắc chắn lạc quan hơn so với trước Tết Nguyên Đán mặc dù xuất phát từ nhu cầu cực kỳ thấp sau kỳ nghỉ lễ.

Một liên hệ có trụ sở tại Anh đã trao đổi với The Loadstar vào tuần trước rằng triển vọng về tuyến thương mại Bắc Âu đã được cải thiện, thêm vào đó: "Sự hiện diện của chúng tôi đã rõ ràng hơn và chúng tôi đang có lượng đơn hàng tăng lên mỗi tuần."

Tác giả: Mike Wackett


Tin tức liên quan

CƯỚC PHÍ VẬN TẢI NỘI Á TĂNG LÊN MỨC KỶ LỤC MỚI CÁC CÔNG TY GIAO NHẬN BỊ CÁC HÃNG VẬN TẢI LẠNH NHẠT
CƯỚC PHÍ VẬN TẢI NỘI Á TĂNG LÊN MỨC KỶ LỤC MỚI CÁC CÔNG TY GIAO NHẬN BỊ CÁC HÃNG VẬN TẢI LẠNH NHẠT

1081 Lượt xem

Cước vận tải nội Á từ Trung Quốc tăng vọt khi các công ty giao nhận nhận ra họ không chỉ bị phớt lờ bởi hãng tàu Maersk.  
ZIM XÁC NHẬN THUÊ TÀU NEO-PANAMAX TỪ HÃNG VẬN TẢI ĐỐI THỦ RCL
ZIM XÁC NHẬN THUÊ TÀU NEO-PANAMAX TỪ HÃNG VẬN TẢI ĐỐI THỦ RCL

1247 Lượt xem

Nhà khai thác tàu Zim của Israel đã xác nhận với báo The Loadstar rằng họ sẽ thuê hai tàu neo-panamax từ hãng vận tải nội Á của Thái Lan là Regional Container Lines.
22 trường hợp sẽ được miễn kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm
22 trường hợp sẽ được miễn kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm

490 Lượt xem

(HQ Online) - Đối tượng được miễn kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm sẽ được mở rộng, giúp cắt giảm số lô hàng nhập khẩu phải kiểm tra do nhiều hàng hóa nhập khẩu được miễn kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm, cắt giảm chi phí, thời gian thông quan.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng