Việt Nam Muốn Tăng Gấp Đôi Số Năng Suất Xử Lý Container Nội Địa

Chính phủ Việt Nam đang xem xét đầu tư lên đến 800 triệu USD để bổ sung thêm nhiều cảng container nội địa (ICD) vào năm 2023

Theo Kế hoạch phát triển cảng nội địa giai đoạn 2021 -2023 mà bộ GTVT đã trình Thủ tướng Phạm Minh Chính, việc phát triển cảng nội địa sẽ tập trung vào các cảng lớn như Hải Phòng ở phía Bắc và Cái Mép-Thị Vải ở phía Nam.

Cục Hàng hải Việt Nam lưu ý rằng trong số 10 ICD hiện tại của Việt Nam, có một cảng nằm ở khu vực phía Bắc. Trong số 4.2 triệu TEU do các ICD xử lý hằng năm thì có 3,65 triệu TEU do khu vực phía Nam xử lý và một ICD duy nhất ở phía Bắc chỉ chiếm khoảng 450.000 TEU. Để giải quyết sự mất cân bằng này, cần phát triển hơn nữa các cảng nội địa. Để đáp ứng các nhu cầu chi phí, chính phủ được khuyến khích xem xét quan hệ đối tác công tư.

Bộ giao thông vận tải khuyến nghị nâng tổng công suất hàng năm của các ICD lên 6 triệu đến 8.7 triệu TEU vào năm 2025. Xa hơn nữa, đến năm 2030, tổng công suất có thể được tăng thêm 25%-35%.

Xu hướng nâng cấp cơ sở hạ tầng của các ở Việt Nam là một dấu hiệu đặc biệt cho thấy Châu Á đang trở thành tâm điểm của dòng chảy thương mại toàn cầu, sau khi từng là khu vực sản xuất từ những năm 1990 đến đầu những năm 2000.

Hiện nay, nền kinh tế Châu Á đã trở thành nguồn tiêu thụ chính và gần 60% xuất khẩu của Châu Á đều ở trong khu vực.

Vào năm 2022, một công ty logistic có trụ sở tại Singapore, YCH Group và Tập đoàn T&T Group, một tập đoàn của Việt Nam, đã nhận được tài từ một đơn vị World Bank, Tập đoàn International Finance để phát triển một cảng nội địa trị giá 300 triệu đô la Mỹ ở tại tỉnh Vĩnh Phúc, miền Bắc Việt Nam. Cơ sở được gọi là Vietnam SuperPort, dự kiến sẽ khai trương vào năm 2024.

Nguồn: Container News


Tin tức liên quan

CẢNG NỘI ĐỊA LỚN NHẤT THẾ GIỚI TRỞ THÀNH NẠN NHÂN MỚI NHẤT CỦA CHIẾN LƯỢC KHÔNG COVID CỦA TRUNG QUỐC
CẢNG NỘI ĐỊA LỚN NHẤT THẾ GIỚI TRỞ THÀNH NẠN NHÂN MỚI NHẤT CỦA CHIẾN LƯỢC KHÔNG COVID CỦA TRUNG QUỐC

1250 Lượt xem

Công ty logistics Geodis của Pháp báo cáo rằng kể từ ngày hôm qua, các dịch vụ vận tải đường bộ ở Shanghai, Kunshan, Taicang và Nantong đã bị đình chỉ sau lệnh phong tỏa kéo dài. Sự chậm trễ dự kiến sẽ xảy ra ở đồng bằng sông Yangtze River và ở Wuxi, Suzhou và Jiaxing.
CƠ QUAN QUẢN LÝ MỸ THĂM DÒ VAI TRÒ CỦA TRUNG QUỐC TRONG TÌNH TRẠNG THIẾU HỤT CONTAINER
CƠ QUAN QUẢN LÝ MỸ THĂM DÒ VAI TRÒ CỦA TRUNG QUỐC TRONG TÌNH TRẠNG THIẾU HỤT CONTAINER

2152 Lượt xem

Các quan chức hàng hải lên tiếng cảnh báo về việc tăng giá cước vận chuyển hàng hóa và tiềm năng thao túng thị trường.
HAPAG-LLOYD TRANG BỊ CHO TOÀN BỘ CONTAINER CÁC THIẾT BỊ THEO DÕI THỜI GIAN THỰC
HAPAG-LLOYD TRANG BỊ CHO TOÀN BỘ CONTAINER CÁC THIẾT BỊ THEO DÕI THỜI GIAN THỰC

1124 Lượt xem

Hapag-Lloyd đã quyết định trang bị cho toàn bộ số container của mình các thiết bị theo dõi thời gian thực, sau khi triển khai trên các container lạnh của mình vào năm 2019.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng