Hệ thống hợp đồng container bị phá vỡ - BCOs hướng tới các giao dịch ngắn hạn

BCO - Beneficial Cargo Owner nghĩa tiếng việt là “Chủ hàng có lợi”, là nhà nhập khẩu nắm quyền kiểm soát lô hàng tại điểm đến bằng tài sản hậu cần của chính họ thay vì sử dụng nguồn bên thứ ba như công ty giao nhận hàng hóa hoặc NVOCC (Non-Vessel Owning Common Carrier)

 

Các BCO sẽ cam kết khối lượng ít hơn 25% cho các hợp đồng dài hạn trong năm nay, gửi gần gấp đôi số lượng thông qua các giao dịch ngắn hạn và giao ngay.

Một báo cáo của Freightos Research công bố hôm nay cho biết: “Chiến lược này sẽ khiến các hãng vận tải có ít container và BCO được ký hợp đồng hơn, dự báo sẽ dành nhiều thời gian và nguồn lực hơn để gia hạn và đàm phán hợp đồng trong năm nay, ngay cả khi giá của những thứ đó có thể tăng lên”.

Thị trường vận chuyển hàng hóa trực tuyến đã khảo sát 63 BCO và nhà giao nhận vận tải vào tháng 3, ngay trước mùa hợp đồng trên xuyên Thái Bình Dương và so sánh kết quả với một nghiên cứu tương tự từ năm 2018.

Freightos cho biết các câu trả lời cho thấy “một năm đã trải qua một năm đau khổ như thế nào”.

 

Những người được hỏi báo cáo rằng có thêm 70% container được lăn bánh và tăng 87% về mức độ biến động tỷ giá giao ngay đã ảnh hưởng đến chi phí hậu cần của họ như thế nào so với ba năm trước.

 

“Các nhà giao nhận và BCO cũng có kế hoạch tìm kiếm độ tin cậy tốt hơn thông qua dự phòng; tức là ký hợp đồng với nhiều hãng vận tải, ”Freightos nói.

 

Năm qua cho thấy rõ ràng “thực tế hầu như bị bỏ qua của ngành vận tải đường biển: các hợp đồng ở dạng hiện tại đã bị phá vỡ”, nó nói.

 

"Năm nay, hơn bao giờ hết, làm suy yếu niềm tin của phía cầu vào các hợp đồng viễn dương," nó nói thêm. “Vào những thời điểm vào năm 2020, một số hãng vận tải hàng đầu đã lăn bánh một nửa số container của họ, bao gồm cả những container đã ký hợp đồng tăng lên để có lợi cho việc đặt chỗ ngay hoặc các khoản phụ phí đắt đỏ được cộng thêm trên giá theo hợp đồng,” Freightos tuyên bố.

Nhưng nó nói thêm rằng sự biến động đã “dẫn đến nỗi đau cho cả hai bên trong hợp đồng viễn dương”.

 

“Các nhà cung cấp dịch vụ than thở về việc các đơn đặt hàng bị hủy và vắng mặt khi bắt đầu đại dịch ảnh hưởng đến khả năng quản lý mức độ sử dụng và lập kế hoạch mức công suất trước mắt của họ và các BCO sẽ không thể di chuyển tất cả khối lượng của họ với mức giá đã ký hợp đồng khi công suất bị hạn chế.”

 

Các nhà vận chuyển đang chịu áp lực từ các cổ đông trong việc tối đa hóa thu nhập từ thị trường giao ngay sinh lợi, nhưng đồng thời họ cũng muốn đảm bảo rằng họ có được sự hỗ trợ của hàng hóa theo hợp đồng khi bong bóng nhu cầu cuối cùng bùng nổ. Một nguồn tin của hãng vận tải nói với The Loadstar gần đây, cuộc tranh luận giữa kinh doanh ngắn hạn và dài hạn đã gây ra “rạn nứt” trong các cuộc họp tiếp thị.

 

Ông nói: “Một mặt, thật khó để bỏ qua lợi nhuận khổng lồ từ hoạt động kinh doanh giao ngay, nhưng một số nhà quản lý tài khoản chủ chốt phản đối gay gắt rằng đó là một chiến lược thiển cận để giảm hoặc bỏ qua các hợp đồng hàng năm.

 

Hơn nữa, nếu ngành hướng tới nhiều giao dịch ngắn hạn hơn, điều này sẽ chiếm nhiều thời gian của người vận chuyển và người gửi hàng hơn có thể được sử dụng để phát triển doanh nghiệp tương ứng của họ.

 

Freightos cho biết: “Dự phòng cũng có thể có nghĩa là ít đòn bẩy hơn đối với BCO / đại lý giao nhận và khối lượng vận tải kém tin cậy hơn.

 

“Năm vừa qua chỉ thể hiện rõ hơn điều mà các ngành công nghiệp khác đã biết từ lâu - những người chơi trong các thị trường đầy biến động cần các công cụ để quản lý rủi ro ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng.”

 

Báo cáo được công bố trước hội thảo thảo luận trên web chung giữa Freightos và Baltic Exchange vào chiều nay, khi những phát hiện từ cuộc khảo sát và con đường tiếp theo của ngành sẽ được tranh luận.

 

Bởi Mike Wackett (04/05/2021)

Source : www.theloadstar.com


Tin tức liên quan

EVERGREEN LÀ HÃNG VẬN CHUYỂN THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG NHẤT, NHƯNG LIỆU KÍCH THƯỚC LỚN HƠN LÀ TỐT HƠN?
EVERGREEN LÀ HÃNG VẬN CHUYỂN THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG NHẤT, NHƯNG LIỆU KÍCH THƯỚC LỚN HƠN LÀ TỐT HƠN?

432 Lượt xem

Theo nghiên cứu mới nhất của công ty Xeneta, hãng vận tải Evergreen đứng đầu bảng xếp hạng sử dụng hiệu quả carbon trên tuyến giao thương Bắc Âu và bờ biển phía đông Hoa Kỳ.  
MAERSK GIẢM TỐC ĐỘ TÀU ĐỂ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU KHI NHU CẦU DẦN HẠ NHIỆT
MAERSK GIẢM TỐC ĐỘ TÀU ĐỂ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU KHI NHU CẦU DẦN HẠ NHIỆT

744 Lượt xem

Công ty vận tải container Maersk (MAERSKb.CO) sẽ bắt đầu giảm tốc độ các tàu container của mình để giảm chi phí nhiên liệu sau khi đi hết tốc độ để đáp ứng nhu cầu trong thời kỳ đại dịch, giám đốc điều hành của công ty cho biết vào ngày 29 tháng 9.
Nhu cầu thuê máy bay ngày càng tăng khi các hãng hàng không lên kế hoạch chuyển hướng khỏi Israel
Nhu cầu thuê máy bay ngày càng tăng khi các hãng hàng không lên kế hoạch chuyển hướng khỏi Israel

1554 Lượt xem

Xung đột ở Israel dự kiến ​​sẽ gây ra những thay đổi trong thị trường vận tải hàng không với quy mô sẽ phụ thuộc vào mức độ lan rộng của xung đột.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng