TĂNG TRƯỞNG NHẬP KHẨU HÀNG HÓA ĐƯỜNG BIỂN CỦA HOA KỲ SẼ TIẾP TỤC TRONG SUỐT NĂM 2021

Theo phân tích của chuyên gia vận tải container Sea-Intelligence, tồn kho bán lẻ của Mỹ ở mức thấp đặc biệt sẽ thúc đẩy nhu cầu nhập khẩu container mạnh cho cả năm 2021 miễn là doanh số bán lẻ được duy trì ở mức tương đối bình thường trong năm nay.

Trong bản cập nhật Sunday Spotlight mới nhất của mình, Sea-Intelligence đã phân tích sự phát triển về doanh số bán hàng và hàng tồn kho ở Mỹ bằng cách sử dụng dữ liệu mới nhất do Cục điều tra dân số Hoa Kỳ công bố. Nó cho biết điều này "được quan tâm đặc biệt vì nhu cầu container xuyên Thái Bình Dương đang bùng nổ và do lượng container được thúc đẩy bởi cả tăng trưởng doanh số bán hàng cũng như lượng hàng tồn kho".

IMG_256

Với mức tồn kho của Mỹ hiện đang ở mức đặc biệt thấp, Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence, cho biết “nếu doanh số bán lẻ ở Mỹ trở lại xu hướng tăng trưởng bình thường vào năm 2021 - tức là nó không“ sụp đổ ”, thì nó chỉ đơn giản là trở lại bình thường - khi đó chúng ta sẽ thấy tăng trưởng nhập khẩu trong toàn bộ năm 2021 vẫn ở mức cao so với năm 2019, đơn giản là để phục hồi mức độ tồn kho cần có như trước khi đại dịch. "

Nhu cầu bùng nổ

Giải thích về phân tích của tổ chức của mình, Murphy lưu ý: “Trong 28 năm dữ liệu, chúng tôi chưa bao giờ thấy mức tồn kho tương đối cho các nhà bán lẻ thấp như hiện tại và mặc dù nhu cầu bùng nổ trong 6 tháng, vẫn còn một khoảng cách khá xa. đến mức thấp trong quá khứ của hàng tồn kho. Tất nhiên, điều này đặt ra câu hỏi: khi nào hàng tồn kho sẽ quay lại tỉ lệ vốn có? Điều này rất quan trọng, vì nó có tác động đến chính sự bùng nổ của container.

“Một câu hỏi cơ bản cho điều này là doanh số bùng nổ hiện tại sẽ kéo dài bao lâu. Hiện tại, đó là một câu hỏi chưa có câu trả lời chắc chắn, đơn giản bởi vì sự phát triển doanh số hoàn toàn phụ thuộc vào diễn biến của đại dịch năm 2021 và điều này tác động đến tâm lý người tiêu dùng như thế nào ”.

Murphy nói thêm: “Chúng tôi đã xây dựng một mô hình để tính toán sự gia tăng liên tục trong quá trình phục hồi hàng tồn kho, và điều này có thể tác động như thế nào đến khối lượng nhập khẩu của Hoa Kỳ. Một kịch bản có thể xảy ra là trong đó các nhà bán lẻ tiếp tục tăng lượng hàng tồn kho của họ, cho đến khi họ đạt được cùng một tỷ lệ hàng tồn kho trên doanh số bán hàng mà họ đã có trước đại dịch, và sau đó duy trì mức này. Từ góc độ này, chúng ta sẽ thấy một kịch bản mà doanh số bán hàng sẽ tiếp tục xu hướng đã thấy trong 10 năm qua và chúng ta thấy một cách tiếp cận quản lý hàng tồn kho, nơi hàng tồn kho được giữ ở mức mà các nhà bán lẻ hài lòng trước đại dịch. "

Tăng trưởng Container

Về ý nghĩa của điều này đối với tăng trưởng container, ông lưu ý: “Nhìn chung, điều này có nghĩa là sự phát triển bình thường về doanh số bán hàng ở Mỹ, có thể - thông qua việc bổ sung hàng tồn kho - duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng container nhập khẩu của Mỹ trong suốt năm 2021. Đầu năm 2022, chúng ta có thể thấy mức tăng trưởng hàng năm gần bằng 0% so với 2021, nhưng đây là một hiện tượng ngắn hạn, liên quan đến việc tích trữ hàng tồn kho quá nhiều được các nhà bán lẻ thu mua vào năm 2021”.

IMG_256Như Lloyd’s Loading List đã báo cáo vào tuần trước, các chuyên gia phân tích tại Maritime Strategies International (MSI) tin rằng “với lượng đặt chỗ của các hãng vận tải được báo cáo là vẫn còn mạnh, nhiều tháng tiếp tục xảy ra tắc nghẽn cảng, và sự tăng trưởng không chắc chắn về nhu cầu tiêu dùng sau Tết Nguyên Đán, vẫn chưa có gì là chắc chắn cho sự quay lại mạnh mẽ về vận tải cũng như thị trường cho thuê tàu biển đáp ứng trở lại như mức tiêu chuẩn trong lịch sử trước kia, ít nhất là kéo dài đến nữa năm cuối 2021 ”.

Chỉ số Giá thuê tàu theo thời gian của MSI hiện đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2007 do nhu cầu về tàu tiếp tục vượt xa nguồn cung. Kết quả là chỉ có khoảng 1% đội tàu toàn cầu hiện đang không hoạt động và nhiều tàu trong số này đang được sửa chữa.

Lượng hàng hóa 'quá khổng lồ'

Theo một chuyên gia phân tích, nhu cầu của Mỹ đối với hàng hóa từ Viễn Đông tiếp tục là nguyên nhân sâu xa khiến thị trường bị lệch lạc và thiếu hụt thiết bị và tàu thuyền. Nó chỉ ra: “Khối lượng hàng từ châu Á-Mỹ đạt hơn 5 triệu TEU trong quý 4 2020, mức cao nhất trong kỷ lục,”

“Khối lượng hàng hóa khổng lồ này đã được nhập khẩu vào các cảng có năng suất thấp hơn so với các đối tác lớn của châu Âu hoặc Trung Quốc, và trên khoảng cách xa nên ưu tiên sử dụng các tàu hạng trung có thị trường thuê tàu linh hoạt về thời gian.”

Mặc dù sự gia tăng thương mại trong khối Á-Âu có thể dẫn đến thiếu thiết bị và nhu cầu về tàu cỡ trung, MSI kết luận rằng “Hoa Kỳ đã dẫn đầu thị trường rộng lớn hơn, vào thời điểm sản lượng xuyên Thái Bình Dương hạ nhiệt, tắc nghẽn cảng giảm sẽ là yếu tố quyết định thị đây là lúc trường điều chỉnh ”.

Thêm vào đó: “Cùng nhìn về phía trước, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng trong quý 2 2021 do lượng đơn đặt hàng vẫn chưa giao được từ trong Tết Nguyên Đán, cũng như do đợt kích thích tiêu dùng mới đây của Mỹ. Các nhà điều hành cảng tại khu vực bốc dỡ quan trọng của Hoa Kỳ dự đoán tình trạng tắc nghẽn sẽ tiếp diễn trong quý 2 2021, chúng tôi tin rằng thị trường xuyên Thái Bình Dương sẽ mang trên mình một khối lượng hàng hóa lớn bất thường ít nhất trong từ ba đến bốn tháng tới. ”

Nhưng theo báo cáo mới nhất của chuyên gia phân tích cho biết có những dấu hiệu cho thấy giá cước giao ngay (giá thực tế không theo hợp đồng) sẽ bắt đầu giảm trong những tháng tới từ ngưỡng cao kỷ lục hiện tại, lưu ý: “Chúng tôi dự đoán giá cước sẽ điều chỉnh trong quý 2, mặc dù thời gian ở đây vẫn chưa chắc chắn, và điều này không thể giải tỏa ngay lập tức sự hỗn loạn trên thị trường hiện nay - hàng hóa tồn đọng và tắc nghẽn cảng hứa hẹn sẽ làm chậm tiến độ nhiều tháng nữa , cũng như các khoản phụ phí đắt đỏ cho các chủ hàng.

 

Source :www.lloydsloadinglist.com ( written by Will Waters ) 

 


Tin tức liên quan

HÃNG TÀU CMA CGM: SÁU TÀU CONTAINER DUNG TÍCH 15 TRIỆU TEU CHẠY BẰNG LNG PHỤC VỤ THỊ TRƯỜNG HOA KỲ
HÃNG TÀU CMA CGM: SÁU TÀU CONTAINER DUNG TÍCH 15 TRIỆU TEU CHẠY BẰNG LNG PHỤC VỤ THỊ TRƯỜNG HOA KỲ

1509 Lượt xem

Tập đoàn vận tải container của CMA CGM dự định cung cấp sáu tàu chở hàng dung tích 15 triệu TEU chạy bằng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) cho thị trường Hoa Kỳ, như một phần của tập đoàn đang nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện chất lượng không khí và thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của ngành vận tải biển.  
Chính thức ra mắt Cổng thông tin cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam
Chính thức ra mắt Cổng thông tin cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam

1613 Lượt xem

Việc xây dựng Cổng thông tin VNTR nhằm thực hiện cam kết của Việt Nam trong ASEAN về tăng cường minh bạch hóa chính sách, tạo thuận lợi cho thương mại trong khu vực và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.  
Cục Hàng hải Đài Loan cảnh báo công ty bảo hiểm Hydor về vụ chìm tàu ​​​​Angel
Cục Hàng hải Đài Loan cảnh báo công ty bảo hiểm Hydor về vụ chìm tàu ​​​​Angel

417 Lượt xem

Cục Hàng hải Đài Loan đã cảnh báo công ty bảo hiểm hàng hải Hydor của Na Uy rằng họ có thể bị đưa vào danh sách đen bởi cáo buộc rằng công ty này đã không tiến hành công tác dọn dẹp sau vụ chìm tàu container Angel vào ngày 21 tháng 7.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng