ÔNG CHỦ CIMC NHẬN THẤY RẰNG KHÔNG CÓ KẾT THÚC CHO CUỘC KHỦNG HOẢNG CONTAINER NĂM 2021

Giám đốc điều hành (CEO) của nhà sản xuất container lớn nhất thế giới, Tập đoàn Vận tải Container Đường biển Quốc tế Trung Quốc - China International Marine Containers (CIMC), dự đoán rằng cuộc khủng hoảng của các thiết bị đã được công bố cụ thể trước đó, sẽ kéo dài đến năm 2021.

Phát biểu tại đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty ngày 2/6, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CIMC, Mai Boliang cho biết, sau khi theo dõi thị trường, sự di chuyển chiều về chậm chạp của các container rỗng vẫn sẽ gây khó khăn cho ngành.

https://container-news.com/wp-content/uploads/2021/06/Mai-Boliang.png

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Vận tải Container đường biển Quốc tế Trung Quốc, ông Mai Boliang.

Ông Mai lưu ý rằng: "Vấn đề không phải là nguồn cung không đủ, mà là lưu thông container kém. Có hai lý do chính: một là 20 cảng đông đúc nhất thế giới hiện đang trong tình trạng "tắc đường", với các tàu xếp hàng và các container rỗng không thể được vận chuyển trở lại; lý do khác nữa là các đợt bùng phát virus Covid-19 giống chủng mới đã khiến nhiều quốc gia và khu vực đình chỉ các hoạt động kinh tế và công nghiệp."

Việc khủng hoàng thiết bị như một ví dụ điển hình để mô tả tình hình, người Trung Quốc đã đặt ra cụm từ "Yi Xiang Nan Qiu", có nghĩa đen là "một chiếc container đã trở nên rất hiếm".

Kết hợp với khả năng vận chuyển chặt chẽ, giá cước vận chuyển vẫn được giữ vững chắc. Trong tháng 5, chỉ số vận tải container Thượng Hải (SCFI), cái mà phản ánh thị trường giao ngay, là trung bình 3341,69 điểm, tăng 18,1% so với tháng 4.

Ông Mai nói thêm rằng CIMC luôn lên kế hoạch chiến lược của mình mỗi hai tuần một lần, dựa trên mô hình giám sát thị trường của công ty và chính từ dữ liệu được tạo ra mà công ty mong đợi không có độ phân giải ngắn hạn cho cuộc khủng hoảng của thiết bị.

CIMC có thị phần toàn cầu là 42%, trong khi kể từ những năm 1990, Trung Quốc đã tung ra nhiều container nhất trên thế giới và ba nhà sản xuất container lớn nhất, trong đó tất cả đều là người Trung Quốc, dẫn đầu thị phần kết hợp với 82%.

Nguồn: container-news.com


Tin tức liên quan

TÌNH TRẠNG THIẾU HỤT KHO BÃI SẼ TIẾP TỤC DIỄN RA CHO ĐẾN  NĂM 2023 KHI HÀNG TỒN KHO TĂNG
TÌNH TRẠNG THIẾU HỤT KHO BÃI SẼ TIẾP TỤC DIỄN RA CHO ĐẾN NĂM 2023 KHI HÀNG TỒN KHO TĂNG

1371 Lượt xem

Mức tồn kho ở Mỹ đã được thiết lập để tăng hơn so với dự đoán trước đây, sự thay đổi của các chủ hàng trong chiến lược chuỗi cung ứng đã thúc đẩy thêm nữa cho sự thay đổi này.
CÁC KHOẢN LỖ NẶNG TẠI CÁC BÃI CHO THẤY GIÁ TÀU ĐÓNG MỚI SẼ VẪN GIỮ NGUYÊN
CÁC KHOẢN LỖ NẶNG TẠI CÁC BÃI CHO THẤY GIÁ TÀU ĐÓNG MỚI SẼ VẪN GIỮ NGUYÊN

826 Lượt xem

Các chủ tàu đang hy vọng giá tàu đóng mới giảm xuống nên chuẩn bị tinh thần vì sự thất vọng. Các bãi trọng điểm vẫn đang chịu lỗ lớn, bất chấp lượng đơn đặt hàng tăng cao và giá cả giảm xuống.  Cùng với việc các đơn đặt hàng đang tăng lên, các nhà đóng tàu sẽ vẫn tiếp tục thương lượng giá cả để đạt được phần lợi nhuận hoặc ít nhất là có thể đưa giá cả trở về điểm hoà vốn.   
CMA CGM ĐẶT HÀNG 10 TÀU CÓ THÙNG CONTAINER LẠNH 2.000 TEU TỪ HYUNDAI MIPO
CMA CGM ĐẶT HÀNG 10 TÀU CÓ THÙNG CONTAINER LẠNH 2.000 TEU TỪ HYUNDAI MIPO

952 Lượt xem

Nhà kinh doanh vận tải tàu CMA CGM của Pháp đã chọn nhà máy đóng tàu Hyundai Mipo Dockyard (HMD) của Hàn Quốc để đóng 10 tàu có thùng container lạnh, mỗi tàu có sức chở 2.000 teu.  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng