CÁC CÔNG TY BẢO HIỂM CHO RẰNG CHẾ ĐỘ QUẢN LÝ AN TOÀN CỦA CÁC HÃNG VẬN TẢI CHƯA BẮT KỊP VỚI KÍCH THƯỚC TÀU HIỆN NAY

Cho dù kích thước ngày càng tăng của tàu có đạt đến điểm lợi nhuận giảm hay không, theo một báo cáo mới của Allianz, cho thấy tâm lý “lớn hơn là tốt hơn” đang làm trầm trọng thêm các vấn đề về an toàn.

Năm ngoái, nhu cầu về các tàu 7.000teu hoặc ít hơn đã đạt đến mức các chủ sở hữu có thể mua tàu cũ và trả nợ cho người cho vay của họ trong vài tuần chỉ thông qua lãi suất. Nhưng các hãng container đã bị ám ảnh bởi các vấn đề an toàn liên quan đến kích thước tàu, Allianz nói.

Allianz chỉ ra nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm các vấn đề thực tế được nhấn mạnh bởi sự sụp đổ của ngăn xếp container, được minh họa bằng ví dụ gần đây của Zim Kingston.

"Mất container có thể là kết quả của... khai báo sai, đóng gói chưa đạt và/hoặc xếp hàng... và thiết bị neo đậu dưới tiêu chuẩn và chất lượng đúc góc kém", Đại úy Anastasios Leonburg, chuyên gia tư vấn rủi ro hàng hải cao cấp tại AGCS, cho biết thêm: "Kích thước lớn của tàu container hiện đại cũng có khả năng là một yếu tố góp phần, vì các tàu lớn hơn hoạt động khác nhau trên biển.

"Những container trên các con tàu siêu lớn được xếp chồng lên nhau chịu một lực lớn, đặc biệt là khi một con tàu thực nghiệm cuộn tham số và đồng bộ khi biển động."

Trong các trường hợp khác, kích thước tuyệt đối của tàu khiến chúng gặp rủi ro. Các trường hợp gần đây của Ever Given và Ever Forward, cả hai đều có căn cứ, minh họa những gì một đại diện bảo hiểm mô tả là "suýt lạc mất" về thiệt hại có thể đã được thực hiện, mặc dù chi phí đáng kinh ngạc phát sinh trong việc cứu hộ và thả nổi lại chúng.

Chuyên gia bảo hiểm nói với The Loadstar rằng mặc dù ông không tin rằng các tàu container cỡ siêu lớn vốn không an toàn, ngành công nghiệp đã tỏ ra vui mừng khi tận dụng hiệu quả chi phí "mà không xem xét đúng mức rủi ro".

Ông giải thích: "Có những lo ngại về phi hành đoàn gầy, thiếu cảm biến trên tàu... và bây giờ chúng ta đang thấy các vấn đề môi trường hoang dã và khó khăn hơn với các cơn bão xảy ra thường xuyên hơn. Có những thách thức xung quanh những con tàu siêu lớn này cần được giám sát và quản lý cẩn thận".

"Chúng là một cơn ác mộng bảo hiểm nếu mọi thứ trở nên tồi tệ. Nhưng bên cạnh đó, có thể xã hội sẽ không may mắn như vậy trong lần tiếp theo. Tại thời điểm đó, từ những gì chúng ta đã thấy, ngành công nghiệp sẽ hoàn toàn bị ảnh hưởng."

Nguồn: theloadstar.com viết bởi Charlie Bartletta

 


Tin tức liên quan

NỖI ĐAU TĂNG GIÁ: CÁC CHỦ TÀU PHẢI ĐỐI MẶT VỚI SỰ TĂNG GIÁ HOẶC HÀNG HÓA CỦA HỌ SẼ BỊ ĐỂ LẠI PHÍA SAU.
NỖI ĐAU TĂNG GIÁ: CÁC CHỦ TÀU PHẢI ĐỐI MẶT VỚI SỰ TĂNG GIÁ HOẶC HÀNG HÓA CỦA HỌ SẼ BỊ ĐỂ LẠI PHÍA SAU.

1765 Lượt xem

Các chủ hàng tàu từ châu Á đến châu Âu nhận thấy mức giá tăng đột biến ở các cảng container trong tuần này, đặc biệt đối với các cảng Địa Trung Hải. Các hãng vận tải biển được cho là đang chuẩn bị tăng cước phí ngắn hạn khi việc vận chuyển hàng hóa trở thành tiêu chuẩn.
NGƯỜI GỬI HÀNG THẤY CẦN TÀU LỚN HƠN. HỌ ĐÃ XÂY DỰNG CHÚNG QUÁ LỚN, CÓ CẦN THIẾT CHĂNG?
NGƯỜI GỬI HÀNG THẤY CẦN TÀU LỚN HƠN. HỌ ĐÃ XÂY DỰNG CHÚNG QUÁ LỚN, CÓ CẦN THIẾT CHĂNG?

1875 Lượt xem

Tưởng tượng bây giờ bạn không có tàu cập ở cảng. Hôm nay cảng không hoạt động. Và ngày mai, một con tàu xuất hiện và nó muốn dỡ 3.000 container tại cảng của bạn. Bạn làm gì với cái này? Làm thế nào để bạn tải nó xuống? Bạn đặt các container ở đâu?
WAN HAI ĐẶT HÀNG 5 TÀU CONTAINER 13.100 TEU MỚI
WAN HAI ĐẶT HÀNG 5 TÀU CONTAINER 13.100 TEU MỚI

1438 Lượt xem

Hãng vận tải container châu Á, Wan Hai Lines đã xác nhận đơn đặt hàng 5 tàu container 13.100 TEU của Samsung Heavy Industries.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng