SÁU SAI LẦM LOGISTICS PHỔ BIẾN VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH CHÚNG

Logistics và chuỗi cung ứng rất quan trọng cho sự thành công của tất cả các doanh nghiệp. Chiến lược logistics hiệu quả là rất quan trọng để giảm số lượng lớn hàng trong kho và đảm bảo rằng khách hàng nhận được hàng hóa của họ một cách kịp thời.

Các công ty muốn thực hiện các chiến lược logistics trước tiên phải xem xét cách họ được hưởng lợi từ sáng kiến này. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, họ có thể bỏ qua một số khía cạnh nhất định có thể ảnh hưởng đến hiệu suất chuỗi cung ứng.

Dưới đây là một số sai lầm logistics phổ biến mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ mắc phải.

 

Không tách khu vực nhận hàng và lưu trữ số lượng lớn

Hầu hết các nhà kho nhằm mục đích cải thiện năng suất trữ hàng bằng cách loại bỏ việc di dời hàng hoá. Một sai lầm phổ biến trong kho là không giữ các khu vực nhận hàng nhanh tách biệt với lưu trữ số lượng lớn. Trong những trường hợp như vậy, các hàng hóa khác chiếm không gian dành cho việc lưu trữ các sản phẩm cần di chuyển nhiều và nhanh.

Các hàng hóa có số lượng lớn và các hàng hóa cần di chuyển nhanh, tất cả được đặt cùng một nơi tạo ra một mức độ lộn xộn, gây khó khăn để xác định vị trí hàng hóa khẩn cấp khi cần thiết.

Để tránh điều này, hãy tạo một vị trí được chỉ định để đặt hàng hóa cần di chuyển nhanh ra khỏi kho dự trữ chính. Bằng cách này, nó trở nên dễ dàng hơn để giữ nhiều sản phẩm khác nhau trong một không gian hạn chế, và số lượng lớn trong các bộ phận khác của kho.

 

Sử dụng công nghệ lỗi thời

Số hóa đã là một sự thúc đẩy đáng kể cho quản lý logistics và chuỗi cung ứng. Công nghệ giúp việc chọn sản phẩm trong kho dễ dàng hơn, cũng như việc theo dõi hàng hóa quá cảnh và hàng tồn kho. Ngược lại, việc sử dụng công nghệ lỗi thời có nghĩa là doanh nghiệp không thể giao tiếp đúng cách với khách hàng và cung cấp thông tin về tình trạng đơn hàng.

Các doanh nghiệp thực hiện và thích ứng với công nghệ trong chiến lược logistics của họ kiếm được nhiều doanh thu hơn và báo cáo lợi tức đầu tư cao hơn. Đảm bảo doanh nghiệp của bạn được tích hợp với các xu hướng công nghệ mới nhất và triển khai phần mềm quản lý chuỗi cung ứng mới nhất.

 

Không có khả năng mở rộng quy mô

Nhiều doanh nghiệp thất bại do không có khả năng đo lường tiềm năng tăng trưởng của họ, điều này rất quan trọng đối với các hoạt động logistics hiệu quả.

Quá nhiều chi phí lưu kho, với các khoản phí tích lũy từ việc cho thuê một đơn vị kho bãi. Ít dự trữ với không gian lưu trữ rộng rãi cũng dẫn đến các chi phí không cần thiết. Và quá ít hàng để bù vào khoảng doanh số bị mất.

Các doanh nghiệp có thể giảm thiểu tổn thất bằng cách tiến hành tính toán thích hợp khi bổ sung. Họ có thể sử dụng các hệ thống tiên tiến với tính năng sắp xếp lại tối đa và tối thiểu. Điều này cho phép bổ sung nhanh chóng và hoàn thiện hàng hóa hiện có.

Ngoài ra, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể mở rộng quy mô hoạt động với sự trợ giúp của một công cụ dự báo, sử dụng thuật toán tính toán số lượng sản phẩm mà công ty có thể bán dựa trên số liệu thống kê logistics hiện tại.

 

Phụ thuộc vào chi phí ước tính

Chi phí logistics được tính vào chi phí sản phẩm. Các biến bao gồm trọng lượng, tốc độ, khoảng cách và vị trí. Ước tính chi phí vận chuyển có thể làm thay đổi giá trị của sản phẩm, làm cho giá quá cao hoặc rất thấp.

Chi phí ước tính cao làm giảm nhu cầu về sản phẩm, trong khi chi phí vận chuyển thấp khiến doanh nghiệp phải chịu lỗ. Tránh đoán các số liệu và thực hiện các tính toán sẽ dẫn đến giá chính xác. Trong quá trình này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể có được số liệu chính xác và thông tin chính xác về sản phẩm trước khi tính toán chi phí logistics.

 

Thiếu thiết bị vận chuyển phù hợp

Quản lý chuỗi cung ứng đòi hỏi một bộ công cụ và thiết bị cụ thể để hoạt động kho hiệu quả. Thiết bị chuyên dụng là rất quan trọng để di chuyển hoặc vận chuyển hàng hóa nặng trong kho.

Thiếu các thiết bị phù hợp, chẳng hạn như bạt và xe nâng, có thể gây ra thiệt hại cho các sản phẩm dễ vỡ. Nó cũng làm chậm hoạt động kho và ảnh hưởng đến hiệu quả tải và vận chuyển.

Các doanh nghiệp thiếu thiết bị vận chuyển và hỗ trợ hàng hóa thích hợp gặp khó khăn trong việc theo dõi hàng hóa quá cảnh và phục vụ những khách hàng thiếu kiên nhẫn cho đơn đặt hàng của họ đến.

 

Thiếu các công cụ theo dõi

Các công cụ theo dõi cho khách hàng biết tiến độ của lô hàng của họ và khi nào để chuẩn bị cho các bước tiếp theo. Họ cũng cho phép theo dõi và thông báo khách hàng khi hàng giao đến. Khi kết thúc, bạn có thể tìm hiểu khi nào lô hàng đến địa điểm chỉ định và tránh tổn thất do thông tin sai về các vấn đề vận chuyển.

 

Tác giả: Mikayla St. Clair

Nguồn: supplychainbrain.com

 


Tin tức liên quan

One-trip container hay container dùng một lần là gì?
One-trip container hay container dùng một lần là gì?

768 Lượt xem

Như tên gọi, one-trip container hoặc container sử dụng một lần là conainer mới chỉ được sử dụng một lần để chở hàng. Sau khi hoàn thành chuyến đi duy nhất, nó được bán cho người khác.  
CUNG CẤP DỊCH VỤ LOGISTICS THỨ TƯ VÀ NHƯỢC ĐIỂM
CUNG CẤP DỊCH VỤ LOGISTICS THỨ TƯ VÀ NHƯỢC ĐIỂM

2247 Lượt xem

Cung cấp dịch vụ logistics thứ tư còn được gọi là 4PL, là một mô hình logistics điều phối mọi hoạt động logistics tích hợp trong chuỗi cung ứng của khách hàng.  
TÌM HIỂU VỀ QUY TRÌNH THỦ TỤC HẢI QUAN TRONG VẬN TẢI
TÌM HIỂU VỀ QUY TRÌNH THỦ TỤC HẢI QUAN TRONG VẬN TẢI

923 Lượt xem

Sân bay, cảng biển và các cảng đất liền của một quốc gia là các điểm xuất nhập cảnh của quốc gia đó — người và hàng hóa di chuyển ra vào một quốc gia qua các cửa ngõ này. Thông thường, trong khi Cục quản lý xuất nhập cảnh của chính phủ theo dõi sự di chuyển của hành khách qua các điểm xuất nhập cảnh này, thì cơ quan Hải quan giám sát hàng hóa ra vào các cảng này.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng