HỢP ĐỒNG GIAO DỊCH CỦA ZIM TĂNG LÊN GẦN 50% DO NHU CẦU TĂNG CAO VÀ SỰ THIẾU HỤT CONTAINER

Zim chỉ là một hãng vận chuyển mới ra mắt và chúng tôi đang hướng đến những hãng tàu với cam kết dài hạn sau một năm đầy biến động - có những hợp đồng không đảm bảo về khả năng. Điều này dẫn đến việc các công ty, hãng tàu và hãng vận chuyển xem xét các công cụ ký hợp đồng, chẳng hạn như cam kết hai chiều và tỷ lệ liên kết chỉ số.

Viết bởi Matt Leonard                                                      21/05/2021

 

 

Tổng quan:

  • Trong kỳ Thu Nhập Gọi của công ty, Giám đốc Tài chính Xaviau Destriau cho biết: các hợp đồng dài hạn của Zim có hiệu lực vào ngày 1/5 và tỷ lệ, so với mức trung bình, nhỉnh hơn 50% so với hàng năm do nhu cầu cao và sự thiếu hụt thiết bị.

  • Ông Destriau chia sẻ thêm: nhu cầu tăng cao đồng nghĩa với việc Zim phải giới hạn khối lượng mà nó có thể cam kết với các chủ tàu mặc dù hãng vận chuyển đã mở rộng công suất trên các tuyến đường xuyên Thái Bình Dương.

  • “Khi nói đến vấn đề giá cả ... chúng tôi rất tự tin và hài lòng với kết quả thương lượng với khách hàng.” Giám đốc Điều hành Eli Glickman nói. Ông Destriau cho biết rằng giá cước vận chuyển của công ty dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong suốt năm 2021.

Chi tiết:

  • Zim chỉ là một hãng vận chuyển mới ra mắt và chúng tôi đang hướng đến những hãng tàu với cam kết dài hạn sau một năm đầy biến động - có những hợp đồng không đảm bảo về khả năng. Điều này dẫn đến việc các công ty, hãng tàu và hãng vận chuyển xem xét các công cụ ký hợp đồng, chẳng hạn như cam kết hai chiều và tỷ lệ liên kết chỉ số.

  • Các công cụ được thiết kế để đảm bảo hợp đồng thực sự khớp nhau. Và sự đồng thuận là những hợp đồng mới này đã dẫn đến các thỏa thuận tốn kém hơn cho các chủ hàng.

  • Giám đốc Điều hành của Xeneta Patrik Berglund trình bày vào cuối tháng trước: “Một số hãng tàu được cho là đã trả gấp đôi mức giá theo hợp đồng mà họ vừa được hưởng vào năm trước.” Xeneta theo dõi giá hợp đồng trên thị trường vận chuyển đường biển.

  • Và Maersk - công ty vận tải tích hợp của Đan Mạch chia sẻ với The Time Horizon rằng các hãng tàu đồng ý kéo dài thời hạn hợp đồng. Maersk còn báo cáo rằng trong tháng này khối lượng hợp đồng của họ đã tăng khoảng 20% hàng năm, gồm các hợp đồng 1 triệu đơn vị công suất tương đương 40 feet trong thời gian từ 24 tháng trở lên.

  • Johan Sigsgaard, người đứng đầu các sản phẩm đại dương tại Maersk, chia sẻ tại Ngày Thị trường Vốn của công ty vào đầu tháng này: “Đó thực sự là một con số mà chúng tôi mong đợi sẽ tăng lên trong những tháng tớ, bởi vì hiện tại chúng tôi đang thương lượng với khách hàng về việc chuyển đổi các giao dịch trong 12 tháng hiện tại thành một khuôn khổ nhiều năm.”

  • Với nhu cầu đang tăng cao và mức độ liên lạc dày đặc có lợi cho các công ty vận chuyển, các hãng đang trong quá trình mở rộng quy mô và đầu tư nhiều thiết bị hơn.

  • Zim nhấn mạnh rằng họ đã đầu tư 588 triệu đô la vào các tàu container nhằm mở rộng đội tàu của mình, từ khoảng 640.000 TEU tính đến cuối tháng 3/2020 lên hơn 900.000 TEU vào cuối năm nay. Công ty cho thuê container

  • Zim lưu ý rằng họ đã đầu tư 588 triệu đô la vào các container để phát triển đội tàu container của mình từ khoảng 640.000 TEU tính từ cuối tháng 3 năm 2020 lên hơn 900.000 TEU vào cuối năm. Việc họ cho công ty Triton và hãng vận chuyển Hapag-Lloyd thuê tàu container nhằm đưa ra thông báo về việc mở rộng đội tàu của họ trong những tuần gần đây.

Nguồn: Supplychaindive.com


Tin tức liên quan

KHAI BÁO SAI CÁC LÔ HÀNG PIN LI-ION LÀ MỐI ĐE DỌA NGÀY CÀNG LỚN ĐỐI VỚI NGÀNH VẬN CHUYỂN
KHAI BÁO SAI CÁC LÔ HÀNG PIN LI-ION LÀ MỐI ĐE DỌA NGÀY CÀNG LỚN ĐỐI VỚI NGÀNH VẬN CHUYỂN

1161 Lượt xem

Các chuyên gia cho biết ngày càng có nhiều loại pin lithium-ion (Li-Ion) được vận chuyển trên các tàu container trong bối cảnh khai báo sai ngày càng gia tăng là mối quan tâm lớn đối với các công ty bảo hiểm hàng hải.  
CÔNG TY VẬN CHUYỂN HÀNG ĐẦU QUỐC GIA EXPEDITORS BỊ TẤN CÔNG MẠNG BUỘC PHẢI ĐÓNG CÁC HỆ THỐNG HOẠT ĐỘNG
CÔNG TY VẬN CHUYỂN HÀNG ĐẦU QUỐC GIA EXPEDITORS BỊ TẤN CÔNG MẠNG BUỘC PHẢI ĐÓNG CÁC HỆ THỐNG HOẠT ĐỘNG

1752 Lượt xem

Công ty cho rằng họ bị giới hạn khả năng để đặt tàu vận chuyển.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng