KIÊN NHẪN CHỜ ĐỢI: 62 TÀU NEO ĐẬU Ở VỊNH SAN PEDRO

Thời gian của container tại cảng và lưu thông trên đường phố LA tăng gấp đôi trong lúc bối cảnh hàng nhập khẩu gia tăng.

Giải pháp: chọn lọc hàng hóa để nhập khẩu/ tăng cường chiến dịch tiêm vắc xin/ sử dụng công nghệ dự báo/ chạy chương trình khích lệ vận tải.

 

 

 Cảng container của cảng Los Angeles (Nguồn ảnh: Jim Allen / FreightWaves)

Sáu mươi hai tàu, trong đó có 20 tàu container đến Cảng Los Angeles, đã thả neo ở Vịnh San Pedro vào đầu giờ chiều Thứ Tư.

“Nếu chúng tôi không làm gì, chúng tôi sẽ vẫn có tàu neo đậu vào giữa mùa hè,” Giám đốc Điều hành Cảng LA Gene Seroka cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Tư. 

“Trong điều kiện bình thường, chúng tôi thường không có tàu container nào neo đậu. Trước giai đoạn tăng nhập khẩu, chúng ta sẽ thấy 10 đến 12 tàu container cập bến vào một ngày điển hình ở đây tại Cảng LA. Ngày nay, trung bình mỗi ngày chúng tôi có 15 tàu container được làm việc ở phía bắc, ”Seroka nói. “Khoảng 15% số tàu hiện đang trên đường đến Los Angeles sẽ đến thẳng bến. Trong số 85% số tàu sẽ phải neo đậu, thời gian chờ đợi trung bình đang tăng lên. Quay ngược thời gian vào tháng 11, khoảng thời gian neo đậu là hai ngày rưỡi. Vào tháng Hai cho đến nay, thời gian thả neo hiện đang theo dõi đã là tám ngày. ” 

Ông nói: Các bến container, các công ty vận tải đường bộ, đường sắt và kho hàng đều “căng đét”.

“Thời gian lưu container tại các bến cảng vẫn còn khoảng năm ngày - hoặc gấp đôi so với trước khi đợt tăng hàng nhập khẩu bắt đầu vào mùa hè năm ngoái. Seroka cho biết thời gian lưu thông trên phố & chờ đợi trong kho - hiện là 7,6 ngày đối với container 40 feet truyền thống. “Chúng tôi cần quay trở lại khoảng ba ngày rưỡi thời gian lưu thông trên đường phố, nơi nó đang là điểm gia tăng thời gian so với trước giai đoạn nhập khẩu.

Ông nói, một số yếu tố đã góp phần vào việc tắc nghẽn Vịnh San Pedro .

Đó là một đợt tăng mua sắm do đại dịch gây ra, không giống như đợt tăng mà chúng tôi từng thấy của người tiêu dùng Mỹ. Hầu hết chúng ta không chi tiền cho các dịch vụ như đi xem phim, đi máy bay hay tham gia trò chơi khiêu vũ. Chúng tôi đang chi tiền cho hàng hóa hữu hình. Và đó là điều thực sự thúc đẩy nhập khẩu tăng đột biến chưa từng có này. 

Vì COVID-19, chỉ một phần công nhân của chúng tôi có mặt trên boong mỗi ngày. Điều đó cũng có ảnh hưởng ” anh tiếp tục. 

Theo báo cáo tháng trước, COVID-19 đã có một tác động lớn đến cảng, với một đợt bùng phát lớn ở khu phức hợp Vịnh San Pedro. Hiện tại, Cảng LA có “khoảng 800 công nhân bến tàu phải nghỉ việc trong tổng số 15.000 công nhân do bệnh liên quan đến COVID hoặc bị cách ly tại thời điểm này. Chúng ta cần tiêm vắc-xin cho những người này, ”Seroka nói. 

Ông nói: “Chúng tôi rất vui vì vắc-xin đang dần bắt đầu được tiếp cận những công nhân cảng”, ông ủng hộ việc tiêm chủng rộng rãi trong cộng đồng cảng “Có 15.000 nam giới và phụ nữ đi biển làm công việc này và 80.000 đến 85.000 người khác làm trong ngành xe tải, thợ điện, kho bãi bán lẻ. Còn rất nhiều người khác, bao gồm cả các nhà khai thác cảng hàng hải của chúng tôi, những người làm việc trên các bến tàu và tất cả họ điều cần được tiêm vắc xin”

Cảng Los Angeles sẵn sàng hỗ trợ một địa điểm tiêm chủng hàng loạt tại bến du thuyền của chúng tôi khi sự cung cấp vắc xin cộng với nguồn vắc dự trữ đã sẵn sàng”. 

Trong lúc này, phải cho đi một thứ gì đó. 

“Nếu chúng tôi dừng tất cả các dịch vụ mua hàng ngay bây giờ, chúng tôi vẫn còn khoảng một tháng làm việc với những con tàu đang thả neo. Vì vậy, ba điều cấp bách lúc này. Số 1, chúng tôi phải tiêm phòng cho công nhân để chúng tôi có thể có năng lực tối đa trong công việc, các bến tàu, nhà kho cũng như cộng đồng làm việc trên xe tải, đường sắt. Số 2, Kêu gọi các nhà nhập khẩu cố gắng hết sức để lấy hết những container này khi chúng đến nơi, lấy container nhanh chóng và trả chúng trở lại khu vực cảng để chúng tôi có được chu trình khứ hồi. Cuối cùng, chúng tôi đã thảo luận với những người trong ngành để xem liệu chúng tôi có thể đo lường hàng hóa để giúp giải quyết vấn đề tồn đọng này hay không. Đã có một số nhà cung cấp dịch vụ đã tham gia, đang tạm thời luân chuyển, và sẽ sớm trở lại với chúng tôi tại Los Angeles.

Đo lường hàng hóa có thể hiểu là gửi nó đi nơi khác.

Đó không phải là một quyết định phổ biến, đó là một trong những quyết định rất khó khăn. Tôi không phải là một cá nhân muốn chuyển một pound hàng hóa ra khỏi cảng của chúng tôi. Nhưng với 62 con tàu đang neo, chúng tôi phải làm điều gì khác đi và tất cả các bộ phận của chuỗi cung ứng đều có vai trò trong việc này, ”Seroka nói rằng việc gửi các tàu container đến Cảng Oakland, chẳng hạn. "Sẽ cho phép chúng tôi một chút thời gian để tìm hiểu."

Với sự trợ giúp của các cửa khẩu khác, các hãng vận tải biển và các bến container, Cảng LA đang “cố gắng loại bỏ sự tồn đọng này và lấy lại mức độ tin cậy cho quá trình vận tải biển,” ông nói.  

Seroka nói: “Chúng tôi sẽ làm mọi cách để đảm bảo rằng [việc đo lường hàng hóa] này chỉ là tạm thời, nhưng nền kinh tế Mỹ phải tiếp tục tiến lên. Chúng tôi sẽ chào đón những công ty này tại Los Angeles ngay khi tất cả chúng tôi cho là hệ thống logicstic đã phù hợp để quay lại”.

 

Khối lượng hàng tháng 1

Giám đốc cảng vẫn hài lòng về lượng hàng được xếp dỡ trong tháng 1. Seroka cho biết cảng đã vận chuyển 835.516 TEU trong tháng, tăng 3,6% so với tháng 1 năm 2020. 

Ông nói: Nhập khẩu tháng 1 đạt 437.609 TEU, “tăng 5,5% so với tháng 1 năm ngoái, do người tiêu dùng Mỹ tiếp tục tăng mua hàng chưa từng có bắt đầu từ mùa hè năm ngoái và chưa chậm lại”.

Seroka cho biết tổng xuất khẩu tháng 1 đạt 119.327 TEU, giảm 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái. 

“Nguyên nhân chính tiếp tục là chính sách thương mại của Mỹ, thuế quan trả đũa của Trung Quốc [và] giá trị của đồng đô la Mỹ,” ông nói.

Cảng LA đã vận chuyển 278,580 TEU container rỗng trong tháng Giêng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Seroka cho biết: “Một lần nữa, các công-te-nơ rỗng lại nhiều hơn gấp đôi số lượng hàng xuất khẩu được tải trên các bến cảng của chúng tôi. “Những container rỗng này vẫn có nhu cầu rất cao ở châu Á, tạo ra động lực để gấp rút lấp đầy các tàu xuất khẩu và container rỗng càng nhiều càng tốt trước khi trả chúng trở lại châu Á.” 

Ông cho biết 87 tàu container đã cập cảng vào tháng Giêng. Seroka đặc biệt sử dụng từ berthed vì 22 tàu đang neo vào ngày 31 tháng 1 để chờ cập cảng.

Cũng cần lưu ý trong tháng 1 là 8 tàu chở hàng bổ sung để đáp ứng nhu cầu nhập khẩu ở châu Á và không có chuyến nào bị hủy.

Sản lượng cảng vẫn mạnh trong tháng Hai, với dự báo đạt 730.000 TEU, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. “Nhưng xin hãy nhớ rằng từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến ​​những con số rất thấp do tác động của đại dịch tấn công Trung Quốc và sau đó là Mỹ ngay sau đó,” Seroka nói. 

Và Tết Nguyên đán “năm nay trông khác rất nhiều,” anh nói. “Rất nhiều nhà máy vẫn mở cửa trong kỳ nghỉ lễ. Một số đã gọi công nhân trở lại sau một bối cảnh nghỉ lễ ngắn hạn. Họ cũng đang chơi trò bắt kịp các đơn đặt hàng. … Nó thực sự là một hiện tượng chuỗi cung ứng. Các nhà sản xuất đứng sau đơn đặt hàng. Chúng tôi không thể lấp đầy các kệ hàng đủ nhanh ở cấp độ bán lẻ của mình ”.

Seroka kỳ vọng lượng nhập khẩu mạnh trong quý đầu tiên và cho biết dự báo sớm cho tháng 3 là "775.000 TEU, sẽ tăng 72% so với năm 2020, khi ... mọi nổ lực chúng tôi chỉ chuyển đi được 450.000 TEU."

 

Công cụ và khuyến khích

Seroka đã cung cấp cái nhìn đầu tiên về Control Tower – Tháp điều khiển, nơi đang có một đợt khởi chạy mềm trong tuần này.

Ông nói: “Tháp Điều khiển, thu thập được từ dữ liệu của Trình tối ưu hóa cảng, là một dịch vụ khác do Cảng Los Angeles cung cấp để cung cấp thông tin quan trọng cho các bên liên quan của Vịnh San Pedro để họ có thể đưa ra quyết định đúng đắn và nâng cao hiệu quả”.

Seroka lưu ý rằng cảng đã giới thiệu The Signal (về lượng hàng) và Return Signal (tình trạng tắc nghẽn) trong vòng sáu tháng qua. Ông nói: “Tháp điều khiển sẽ thêm vào danh mục công cụ dữ liệu cho khách hàng của chúng tôi. “Chúng tôi cam kết tin tưởng rằng dữ liệu đáng tin cậy và có thể truy cập sẽ tạo ra hiệu quả tại cảng. Chúng tôi là cảng duy nhất ở Bắc Mỹ đang cung cấp mảng dịch vụ này, nhưng tôi tin rằng điều đó sẽ thay đổi. Tôi lạc quan rằng loại dữ liệu này cuối cùng sẽ đồng nhất hơn và có sẵn trong mọi nút của chuỗi cung ứng ”.

Ông nói thêm rằng cảng đã triển khai Chương trình ưu đãi thời gian quay đầu và giao dịch kép vào ngày 1 tháng 2. “Cảng đã đầu tư 7,5 triệu đô la để khuyến khích hiệu quả hơn nữa trên các thiết bị đầu cuối, thưởng cho các bên liên quan để hoạt động tốt hơn. Với chương trình này, các nhà khai thác bến có hai cách để kiếm phần thưởng tài chính - một là để rút ngắn thời gian xử lý xe tải trả khách hoặc lấy hàng và phương thức khác dành cho xe tải xử lý cả hai giao dịch trong cùng một chuyến đi. " 

 Kim Link-Wills FreightWaves


Tin tức liên quan

CÁC CONTAINER THẤT THOÁT TRÊN BIỂN TĂNG 400% TRONG GIAI ĐOẠN 2020 – 2021
CÁC CONTAINER THẤT THOÁT TRÊN BIỂN TĂNG 400% TRONG GIAI ĐOẠN 2020 – 2021

1052 Lượt xem

Số lượng container bị thất lạc trên tàu trong giai đoạn 2020 - 2021 đã tăng gấp 4 lần so với hai năm trước đó.  
11 Hãng Tàu Hàng Đầu Sẽ Nhận 89 Tàu Container Lớn Vào Năm 2023.
11 Hãng Tàu Hàng Đầu Sẽ Nhận 89 Tàu Container Lớn Vào Năm 2023.

790 Lượt xem

Theo báo cáo mới nhất của Alphaliner công bố hôm nay (ngày 22/2), do các đơn đặt hàng đóng tàu mới tăng đột biến trong năm 2020 và 2021 nên 11 hãng vận tải container hàng đầu thế giới dự kiến ​​sẽ nhận 89 tàu container vào năm 2023.
LUẬT MỚI SẼ TƯỚC BỎ CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ CHỐNG ĐỘC QUYỀN CỦA CÁC HÃNG TÀU
LUẬT MỚI SẼ TƯỚC BỎ CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ CHỐNG ĐỘC QUYỀN CỦA CÁC HÃNG TÀU

1236 Lượt xem

Dự luật có sự ủng hộ của Nhà Trắng khi chính quyền kiểm soát sức mạnh thị trường công nghiệp

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng