Việc bắt đầu sử dụng nhãn dán hàng hoá “thông minh” cần lan rộng mạnh mẽ

Các chuyên gia cho biết DB Schenker đã áp dụng các “nhãn dán thông minh”, kết hợp với thiết bị theo dõi GPS đủ mỏng để dùng cho các pallet, thùng hàng và thậm chí cả các thùng cartin riêng lẻ-nhưng thành công phụ thuộc vào việc áp dụng được cho toàn ngành.

Nhãn thông minh

DB Schenker cho biết nó được phát triển bởi Sensos, một bộ phận của Sony Semiconductors, các máy theo dõi với pin chỉ dày vài mi-li-mét và nhỏ đến mức không thể phân biệt được với các nhãn thông thường. Họ có thể thông báo cho khách hàng nếu hành hoá của họ bị xâm phạm trong quá trình chuyển.

David Schenker, chủ sở hữu sản phẩm và phát triển kinh doanh IoT tại DB Schenker nói “Công nghệ theo dõi hiện gói gọn trong một nhãn dán chỉ dày một milimet.”

Reinier Danckaarts, người đứng đầu bộ phận phát triển và đổi mới tại Kuhene+Nagel, nhà cung cấp công nghệ tương tự, đã nói với The Loadstar vào cuối năm ngoái rằng lĩnh vực mới nổi này phụ thuộc vào việc áp dụng hàng loạt cũng như sự hợp tác giữa các nhà cung cấp.

Và ông ấy nói rằng “ Nếu các công ty vận chuyển hàng hoá đều áp dụng nhãn theo dõi này thì nó sẽ thật sự rất hữu dụng”

Mr Danckart cũng cho biết vì nhãn theo dõi chỉ dùng một lần nên việc sản xuất cần phải tăng quy mô đáng kể để giảm chi phí.

“Vấn đề nằm ở khối lượng. Chúng ta cần in hàng triệu bản và sau đó giá sẽ giảm xuống dưới 1 đô la hay thậm chí là dưới 50 xu trong vài năm

Hơn nữa, nó không chỉ là việc phát triển nhãn dán mà còn cả công nghệ để in chúng cũng phải phát triển song song, ông ấy còn nói thêm “Chúng tôi đang kêu gọi toàn ngành ‘hãy bắt đầu áp dụng’. Nó có thể thay đổi tất cả’.”

Khả năng theo dõi các bưu kiện riêng lẻ với độ chính xác cao như vậy sẽ tránh được các xung đột bằng cách không phụ thuộc vào việc nhà vận chuyển cập nhật vị trí hàng hóa thường xuyên. Không những thế, khả năng hiển thị bổ sung do trình theo dõi cung cấp sẽ cho phép khách hàng hỗ trợ hãng vận chuyển và nhà giao nhận hàng hóa đạt tiêu chuẩn dịch vụ cao hơn, Aviv Casto, Giám đốc điều hành của Sensos giải thích.

Nguồn: The Loadstar.


Tin tức liên quan

SỰ BỊ ĐỘNG TÀU CONTAINER TẠI CẢNG YANTAIN VƯỢT HƠN CUỘC KHỦNG HOẢNG THÁNG 3 Ở KÊNH ĐÀO SUEZ
SỰ BỊ ĐỘNG TÀU CONTAINER TẠI CẢNG YANTAIN VƯỢT HƠN CUỘC KHỦNG HOẢNG THÁNG 3 Ở KÊNH ĐÀO SUEZ

1768 Lượt xem

Do sự bùng phát của Covid-19 tại khu vực cảng Yantain, số lượng lớn container ở miền Nam Trung Quốc chưa thể vận chuyển được. Con số này đã vượt quá số container đang chờ vào tháng 3 khi 20.388 TEU tàu Ever Given bị kẹt tại kênh đào Suez ở Ai Cập.
UPS SẴN SÀNG TUNG CHIÊU ‘ĐỊNH GIÁ ĐỘNG’ VỚI ĐỐI TƯỢNG LÀ CÁC CHỦ HÀNG
UPS SẴN SÀNG TUNG CHIÊU ‘ĐỊNH GIÁ ĐỘNG’ VỚI ĐỐI TƯỢNG LÀ CÁC CHỦ HÀNG

549 Lượt xem

UPS đang chuẩn bị tận dụng một loại vũ khí mới nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn.
GIẢI PHÁP CHO SỰ CHẬM TRỄ CỦA BỘ PHẬN CONTAINER NẰM Ở ĐẤT LIỀN
GIẢI PHÁP CHO SỰ CHẬM TRỄ CỦA BỘ PHẬN CONTAINER NẰM Ở ĐẤT LIỀN

1294 Lượt xem

Việc triển khai thêm công suất sẽ không giải quyết được tình trạng hạn chế và chậm trễ năng lực vận chuyển container, vốn đòi hỏi phải có giải pháp trên đất liền.  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng