TÀI XẾ CHỞ HÀNG HÀN QUỐC KẾT THÚC CUỘC ĐÌNH CÔNG - NHƯNG CHUỖI CUNG ỨNG VẪN BỊ GIÁN ĐOẠN NGHIÊM TRỌNG

 

Sau cuộc đình công kéo dài 8 ngày, các tài xế xe tải ở Hàn Quốc đã trở lại làm việc vào hôm nay sau khi đưa ra một thỏa thuận với chính phủ ngay trước nửa đêm. Nguồn gốc của sự bất mãn là Hệ thống giá cước vận tải đường bộ an toàn, dự kiến hết hạn vào tháng 12, nhưng với lý do chi phí nhiên liệu tăng, các tài xế xe tải muốn nó được gia hạn.

Sau khi các cuộc đàm phán ban đầu rơi vào Chủ nhật, cả hai bên đã nối lại các cuộc đàm phán vào ngày hôm qua, và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải (MOLIT) đã đồng ý kéo dài hệ thống vận chuyển hàng hóa, được ra mắt vào năm 2020 để đảm bảo mức lương tối thiểu và ngăn chặn làm việc quá sức và lái xe nguy hiểm.

Mặc dù không rõ hệ thống vận chuyển hàng hóa sẽ được kéo dài bao lâu, Bộ Giao thông Vận tải cho biết họ có kế hoạch báo cáo kết quả của hệ thống ba năm cho Quốc hội để các nhà lập pháp có thể tranh luận về việc có nên kéo dài hay thậm chí vĩnh viễn.

MOLIT cũng đang cân nhắc mở rộng hệ thống vận chuyển hàng hóa, bao gồm xe kéo container và máy trộn xi măng, cho các phương tiện vận chuyển các loại hàng hóa khác, cũng như cung cấp thêm trợ cấp nhiên liệu cho tài xế xe tải.

Cuộc đình công đã làm gián đoạn vận chuyển và sản xuất hàng hóa ở Hàn Quốc, với các lĩnh vực thép, ô tô và hóa dầu báo cáo thiệt hại ít nhất 1,23 tỷ USD, theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng.

Dữ liệu thông tin chi tiết về chuỗi cung ứng của Project44’s cho thấy thời gian dừng trung bình hàng tuần tại Busan đã tăng vọt sau tuần hành động công nghiệp, với các container nhập khẩu được giữ tại cảng container chính của Hàn Quốc trong trung bình 14,29 ngày, tăng so với bốn ngày thông thường. Các container xuất khẩu đã chứng kiến thời gian dừng trung bình của họ lên tới 11,38 ngày, từ 3,5 tuần trước đó.

Josh Brazil, Phó Chủ tịch Chuỗi cung ứng Insights cho biết: "Tác động của cuộc đình công đang diễn ra nhanh chóng theo cách của họ thông qua chuỗi cung ứng và sẽ có sự phân nhánh toàn cầu. Thời gian lưu trú tại cảng Busan đang bắt đầu tăng vọt khi các container phải đối mặt với sự chậm trễ ngày càng tăng khi vào và ra khỏi cảng.”

Nguồn: theloadstar.com bởi Martina Li ở Đài Loan

 


Tin tức liên quan

Chính thức triển khai Hệ thống MGH trên toàn quốc
Chính thức triển khai Hệ thống MGH trên toàn quốc

1163 Lượt xem

Kể từ ngày 23/11, Hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử (gọi tắt là Hệ thống MGH) chính thức được cơ quan Hải quan triển khai trên toàn quốc.
Tàu chở hàng rời bị giam tại Antwerp’s Liberation Dock cho thấy những khó khăn liên tục thay đổi thủy thủ đoàn
Tàu chở hàng rời bị giam tại Antwerp’s Liberation Dock cho thấy những khó khăn liên tục thay đổi thủy thủ đoàn

2954 Lượt xem

Con tàu đã bị giam giữ tại Antwerp – Bỉ Châu Âu vào cuối tháng trước tại Bến tàu Liberation, sau khi người ta tìm thấy một số thủy thủ đoàn Việt Nam phục vụ trên tàu đã làm việc không ngừng nghỉ trong 21 tháng. Tất cả  thủ đoàn đã làm việc tốt trên sự mong đợi so với hợp đồng của họ.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng